Mới mùng 2 Tết Canh Tý (26/1), du khách thập phương đã chọn Khu Du lịch sinh thái Đồng Nôi (xã Thiên Cầm, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) làm điểm check-in đầu năm mới.
5 tháng đầu năm 2019, doanh thu hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh ước đạt 2.114,1 tỷ đồng, tăng 9,26% so với cùng kỳ năm trước.
Cuộc sống chật chội nơi phố xá đã khiến nhu cầu thư giãn ở ngoại ô vào mỗi cuối tuần ngày càng tăng. Cùng với việc tự tìm đến những điểm giải trí tự nhiên, người thành phố Hà Tĩnh cũng lựa chọn nhiều loại hình dịch vụ giải trí, ăn uống do những nông dân năng động vùng ven kinh doanh.
Thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch, trong 2 ngày 19 -20/4, đoàn du khách đầu tiên của tỉnh Tiền Giang theo tour của Công ty Du lịch - Lữ hành Tiền Giang Travel đã đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh.
Công ty Lữ hành Thành Sen Travel và Công ty du lịch Nghệ An, Công ty du lịch Phúc Group vừa phối hợp tổ chức tour du lịch dã ngoại trọn gói thu hút hàng ngàn học sinh các trường tiểu học tại TP Vinh (Nghệ An) đến tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).
Du lịch Hà Tĩnh hiện đang xếp tốp cuối trong các tỉnh Bắc Trung bộ; tỷ trọng GDP du lịch đạt thấp, khoảng 4-4,5%. Đây là những thông tin không vui. Bởi vậy, cần nhìn nhận khách quan bức tranh du lịch, mà trước hết là đánh giá tiềm năng, lợi thế và sản phẩm đã xây dựng được.
Hà Tĩnh được coi là địa phương có tiềm năng khá lớn để phát triển du lịch trải nghiệm nhưng đến nay, hầu hết các tour du lịch theo hình thức này đều mới chỉ được khai thác nửa vời mà chưa có lộ trình, chiến lược cụ thể, lâu dài.
Theo thống kê của Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Mitraco (thị trấn Thiên Cầm - Cẩm Xuyên), trong ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay, có hơn 4 ngàn luợt du khách đã đến tham quan, trải nghiệm các loại hình du lịch tại đây.