Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Tại Hà Tĩnh, nhiều phiên chợ được tổ chức thành công, đáp ứng nhu cầu của người dân nông thôn.
Thời gian qua, Sở Công thương Hà Tĩnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang lại nhiều kết quả khả quan, góp phần tạo được thói quen cho người dân trong việc ưu tiên lựa chọn hàng Việt phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
Thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, năm nay, lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán trên địa bàn toàn tỉnh ước đạt gần 900 tỷ đồng, tăng gần 12,5% so với Tết Mậu Tuất.
Với nhiều chương trình tuyên truyền đẩy mạnh phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người Hà Tĩnh ưu tiên dùng hàng sản xuất trong tỉnh”, từ đầu năm lại nay, doanh thu hàng Việt của Co.opmart Hà Tĩnh đạt trên 250 tỷ đồng.