Nhộn nhịp hàng hóa chờ Giáng sinh

(Baohatinh.vn) - Còn 8 ngày nữa mới đến Noel, thế nhưng, ở các siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, trang trí, thì mùa Giáng sinh dường như đã đến sớm hơn và nhộn nhịp lên từng ngày...

Không khí Noel đã phảng phất trên các tuyến phố. Tầm này, vào bất cứ trung tâm mua sắm, nhà hàng hay khu vui chơi giải trí nào, người ta cũng bắt gặp hình ảnh cây thông Noel với những quả chuông lung linh, đèn nhấp nháy thích mắt. Đó cũng là lúc nhà buôn tập kết đủ hàng hóa để phục vụ nhu cầu của khách với hàng ngàn món trang trí đủ sắc màu.

nhon nhip hang hoa cho giang sinh

Hàng hóa phục vụ mùa Giáng sinh năm nay khá đa dạng, mẫu mã phong phú.

Dạo quanh các siêu thị Co.opmart, Vinmart, đến các cửa hàng lưu niệm trên đường Phan Đình Phùng, chợ TP Hà Tĩnh, hàng hóa cho mùa Giáng sinh năm nay chủ yếu vẫn là cây thông, vòng nguyệt quế, ông già Noel, tuần lộc, người tuyết, đèn trang trí và những quả chuông... Tuy nhiên, kiểu dáng, màu sắc có nhiều cải tiến so với trước và chủng loại đa dạng hơn. Chẳng hạn, cùng một quả chuông Noel nhưng nhà sản xuất “tung” ra khá nhiều chất liệu: thủy tinh, nhựa, bìa các-tông hoặc gỗ.

Thậm chí, để đón dịp lễ đặc biệt này, nhiều cửa hàng còn dành một góc để trưng bày hàng hóa phục vụ trang trí Noel. Từ ông già Noel cỡ đại đến bé tí bằng ngón tay; chuông đơn, chuông đôi, quả bóng sắc màu, dây nhựa hình lá thông cỡ lớn, cỡ bé; dây chuông bạc hay vàng…, giữa cơ man hàng hóa, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Chị Trần Thị Nga - chủ cửa hàng ở chợ TP Hà Tĩnh cho biết: “Vài năm nay, người dân có xu hướng tự làm cây thông Noel, vòng nguyệt quế hay trang hoàng nhà cửa theo sở thích. Vì thế, chúng tôi chuẩn bị hàng khá sớm và đầy đủ từ những dải nhựa để làm cây đến các đồ treo trang trí. Không chỉ những gia đình theo đạo Thiên chúa mới có nhu cầu mua đồ trang trí Noel, rất nhiều người cũng muốn trang hoàng nhà cửa mới mẻ hơn trong dịp lễ cuối năm này”.

Theo chị, giá cũng tùy thuộc vào chất liệu và kích cỡ, ông già Noel bằng bông dao động từ 15.000 đồng/con đến cả mấy trăm nghìn; dây ruy-băng hình lá thông từ 10.000 - 15.000 đồng/dây; ngôi sao từ 7.000 - 25.000 đồng/chiếc; dây chuông bằng bạc khoảng 50.000 đồng/dây; hoa tuyết cũng có rất nhiều loại, rẻ nhất chỉ 4.000 đồng/gói… Hiện tại, chất liệu được người tiêu dùng ưa chuộng nhất vẫn là nhựa, màu sắc bắt mắt, lại bền.

Chị Nguyễn Thị Anh, một khách hàng cho hay: “Ngày trước, tôi thường mua sẵn cây Noel lớn ở các siêu thị. Còn năm nay, tôi bắt đầu mua tất cả vật dụng để tự mình làm một cây thông và vòng nguyệt quế theo sở thích. Mặc dù mất công hơn nhưng nó tạo cảm xúc mới mẻ cho mùa Giáng sinh, cũng là cách để mọi thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn”.

Quần áo may mặc sẵn cũng đang được “chào hàng” bằng các sản phẩm bắt mắt tượng trưng cho mùa Giáng sinh. Đó là những chiếc áo choàng ấm áp màu đỏ, màu xanh hay những chú tuần lộc, ông già Noel, bông tuyết trắng được in khéo léo trên trang phục. Chị Lê Thị Linh - chủ bán hàng quần áo online cho biết: “Năm nay, tôi chú trọng hàng hóa gia đình, đồ đôi. Đây là một trong những lễ hội đặc biệt nên khách hàng thường không quá đắn đo để sắm sửa cho gia đình. Thường thì doanh thu những ngày cuối năm cao gấp rưỡi ngày thường”.

Vào thời điểm này, các điểm dịch vụ tặng quà Noel cũng bắt đầu “chạy nước rút” cho công tác chuẩn bị. Nếu ngày trước, dịch vụ tặng quà tận nhà này chỉ có một vài điểm thì nay tăng lên rất nhiều. Khách hàng có thể ký gửi hàng hóa qua bưu điện hoặc mua sắm trực tiếp tại các siêu thị và chọn gói dịch vụ tặng tận nhà. Giá chuyển quà qua dịch vụ “Ông già Noel” dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/món, có thể tăng hơn vào những ngày cao điểm từ 23 - 24/12. Đây được xem là một trong những dịch vụ khá phát triển trong mấy năm nay. Thậm chí, có những nơi giá khá “chát”, các bậc phụ huynh cũng không quá tính toán khi cho rằng, đây chính là dịp để thể hiện sự quan tâm và muốn tạo sự bất ngờ, thích thú cho con trẻ.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast