Hơn 119 tỷ đồng đầu tư xây dựng chợ thị trấn Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/6, UBND huyện Thạch Hà phối hợp với HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An tổ chức hội nghị công bố đồ án quy hoạch điều chỉnh tổng mặt bằng sử dụng đất chợ thị trấn Thạch Hà tỷ lệ 1/500.

hon 119 ty dong dau tu xay dung cho thi tran thach ha

Đại diện chủ đầu tư công bố đồ án quy hoạch

Tại hội nghị, huyện Thạch Hà đã thông qua quyết định số 1036 ngày 18/4/2017 của UBND tỉnh về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư "Dự án Đầu tư xây dựng, sở hữu và kinh doanh chợ thị trấn Thạch Hà".

hon 119 ty dong dau tu xay dung cho thi tran thach ha

Đồ án quy hoạch điều chỉnh tổng mặt bằng sử dụng đất chợ thị trấn Thạch Hà.

Theo quyết định, chủ đầu tư dự án là HTX Đầu tư, xây dựng, quản lý và khai thác chợ Hải An; tổng mức đầu tư dự kiến sau điều chỉnh là hơn 119 tỷ đồng; tổng diện tích sử dụng đất sau điều chỉnh là 12.026m2. Dự kiến dự án sẽ khởi công xây dựng trong quý II năm 2017 và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2018.

Chợ sẽ được xây dựng trên nền chợ cũ hiện nay, gồm các hạng mục: dãy quầy hàng 1 tầng, dãy ki ốt 2 tầng, nhà vệ sinh, bãi đỗ xe, khu bán hàng ngoài trời không thường xuyên, đường nội bộ và cây xanh.

hon 119 ty dong dau tu xay dung cho thi tran thach ha

Ông Trần Sỹ Phúc (tiểu thương chợ thị trấn Thạch Hà) kiến nghị chủ đầu tư cần nêu rõ thời gian di dời đến chợ tạm và vị trí buôn bán các mặt hàng

Sau khi nghe đại diện nhà đầu tư thông qua quy hoạch đầu tư xây dựng chợ thị trấn, Ban quản lý chợ thị trấn và các hộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán trong chợ đã kiến nghị, đề xuất liên quan tới cam kết ưu tiên vị trí kinh doanh đối với các hộ kinh doanh lâu năm; hỗ trợ giá thuê địa điểm kinh doanh cho các hộ khó khăn.

Tiểu thương cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền có phương án cụ thể để dẹp bỏ các chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn thị trấn; có thông báo cụ thể về phương án, thời gian, địa điểm di dời chợ tạm để người dân biết, thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast