BIDV - Bản lĩnh thương hiệu lớn

(Baohatinh.vn) - 58 năm xây dựng và trưởng thành, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) không chỉ khẳng định vai trò của một định chế hàng đầu cung cấp các giải pháp tài chính cho nền kinh tế mà còn tiên phong, chủ động hội nhập và tăng cường quan hệ quốc tế...

Trong hành trang phát triển dày dặn ấy, những giá trị văn hóa mang đậm chất nhân văn đã không ngừng được bồi đắp. BIDV đã trở thành doanh nghiệp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của 2 tỉnh Bình Định - Hà Tĩnh và là nhà kết nối, tài trợ cho các hoạt động nghĩa tình, góp phần vun đắp cho mốc quan hệ của 2 tỉnh ngày càng bền chặt, thủy chung.

Trụ sở BIDV Việt Nam
Trụ sở BIDV Việt Nam

Bản lĩnh và nhân văn

Từ điểm xuất phát là một ngân hàng đơn thuần hoạt động huy động, cho vay nội địa, BIDV ngày nay đã trở thành tập đoàn tài chính ngân hàng đa sở hữu, đa lĩnh vực, đa quốc gia với 5 công ty trực thuộc, 35 đơn vị liên doanh góp vốn, quan hệ với gần 7 triệu khách hàng; quy mô vốn chủ sở hữu trên 34.000 tỷ đồng. BIDV ngày nay không chỉ được định lượng bằng quy mô, chất lượng, hiệu quả mà còn từng bước xác lập và khẳng định vị thế, uy tín của ngân hàng hàng đầu đất nước.

BIDV - Bản lĩnh thương hiệu lớn ảnh 2
Khách hàng giao dịch tại BIDV Hà Tĩnh

Thương hiệu BIDV ngày nay không chỉ thể hiện tính tiên phong, tích cực, chủ động thực hiện hiệu quả chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, là lực lượng vật chất của Đảng, Nhà nước trong điều tiết kinh tế vĩ mô, phát triển cân đối vùng miền mà còn là ngân hàng đầu tiên có hoạt động liên doanh ở nước ngoài; là định chế tài chính đầu tiên mua lại phần góp vốn liên doanh của nước ngoài để hình thành nên công ty con 100% vốn; là ngân hàng đầu tiên có Trung tâm nghiên cứu; ngân hàng Việt Nam duy nhất tổ chức kinh doanh đồng bộ ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán ở ngoài nước.

Uy tín, hình ảnh, thương hiệu BIDV được khẳng định ở nước ngoài không chỉ bằng những sản phẩm, dịch vụ, tiện ích tài chính - ngân hàng mà bằng cả tinh thần trách nhiệm, tính tích cực, chủ động trong các hoạt động xã hội vì cộng đồng. BIDV đang tiến thêm bước dài khi tiến hành cuộc sáp nhập có ý nghĩa đột phá - nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) để cộng hưởng sức mạnh, nhanh chóng tăng quy mô, củng cố vị trí hàng đầu quốc gia, đủ sức cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế mạnh mẽ, hiệu quả.

Cùng với vị thế được tạo dựng từ bản lĩnh, tinh thần của người tiên phong, dám chấp nhận thách thức để tiến lên lớn mạnh hơn, BIDV còn vững vàng bởi những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc đã được bồi đắp, đúc kết qua nhiều thế hệ. Đó là đạo đức nghề nghiệp, sự tận tụy và trung thành với lợi ích quốc gia; lòng yêu ngành, nghề thiết tha, trí tuệ và sự hướng thiện của cán bộ, nhân viên toàn hệ thống; là tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với đồng bào, là trách nhiệm xây dựng cộng đồng nơi BIDV hiện diện.

Sợi dây gắn kết ân tình

Trong những chuyến công tác tại Hà Tĩnh, Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà đã nhiều lần chia sẻ về những tình cảm đặc biệt đối với Hà Tĩnh - địa phương có mối ân tình sâu nặng, là anh em kết với Bình Định - quê hương ông. BIDV đã trở thành nhà tài trợ cho những cuộc gặp mặt truyền thống hàng năm và những hoạt động nghĩa tình giữa 2 tỉnh trong nhiều năm qua.

BIDV - Bản lĩnh thương hiệu lớn ảnh 3
Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà (đứng thứ 2 từ ngoài vào) trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Với tầm vóc của người đứng đầu định chế tài chính lớn, đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam ra nước ngoài tại một số nước trên thế giới, ông Trần Bắc Hà đã làm cầu nối cho nhiều nhà đầu tư bước chân vào Hà Tĩnh và thường xuyên theo dõi, tư vấn, gợi mở những bước đi chiến lược cho nền kinh tế tỉnh nhà. Gần đây nhất, BIDV vừa đóng vai trò cầu nối, vừa là nhà cung ứng vốn tín dụng cho một dự án nông nghiệp lớn: dự án phát triển chăn nuôi bò có số vốn đầu tư trên 100 triệu USD của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (do 1 doanh nghiệp Bình Định liên doanh với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư).

Gắn với trách nhiệm xã hội tại địa phương mà ngân hàng mở chi nhánh hoạt động, BIDV đã đầu tư nhiều chương trình tài trợ xã hội cho Hà Tĩnh. Chỉ tính 5 năm gần đây, BIDV đã dành hơn 75 tỷ đồng thực hiện nhiều công trình, hoạt động an sinh xã hội đầy ý nghĩa ở khắp các địa bàn: 3,1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 74 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết ở các huyện: Thạch Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh và tài trợ xây dựng một số hạng mục tại Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc; 250 giường bệnh và thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, trị giá 1 tỷ đồng; hỗ trợ chương trình mổ tim cho trẻ em nghèo trong toàn tỉnh 1 tỷ đồng; tặng 11.300 suất quà tết, trị giá 3 tỷ đồng cho người nghèo khắp các địa phương trong tỉnh; trong 2 năm (2010, 2013) đóng góp 1,5 tỷ đồng giúp Hà Tĩnh khắc phục hậu quả thiên tai...

Xứng đáng với chi nhánh mang thương hiệu của ngân hàng hàng đầu quốc gia, trong hành trình phát triển gắn với những thăng trầm của tỉnh nhà, ở giai đoạn nào, BIDV Hà Tĩnh cũng khẳng định vị trí là một trong những đơn vị chủ lực trong hệ thống ngân hàng. Trầm tĩnh nhưng quyết liệt, chậm rãi nhưng vững chắc, biết đặt niềm tin vào sức bật của đội ngũ cán bộ trẻ, BIDV Hà Tĩnh đã góp phần đắc lực trong việc cung ứng nguồn tín dụng và các dịch vụ tiện ích, thúc đẩy phát triển KT-XH tỉnh nhà. Nhiều công trình, dự án lớn đã được đầu tư xây dựng từ nguồn tín dụng của BIDV: đường tránh thành phố, Nhà máy Xi măng Lam Hồng, Nhà máy Thủy điện Hố Hô, hạ tầng đô thị Sông Đà...

BIDV - Bản lĩnh thương hiệu lớn ảnh 4
BIDV tặng áo phong, động viên ngư dân Thạch Kim ra khơi bám biển.

Với nhiều doanh nghiệp Hà Tĩnh, BIDV là người bạn lớn và chuẩn mực để cùng hợp tác phát triển bền lâu. Giám đốc Công ty CP Phát triển Công nghiệp - Xây lắp & Thương mại Hà Tĩnh - ông Lê Đức Thắng cho biết: “Trong những thời điểm quyết định sự phát triển, thành bại của công ty, BIDV đã có sự nghiên cứu, thẩm định kỹ lưỡng và quyết định tiếp sức cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khi nền kinh tế khó khăn, BIDV luôn dành những chính sách ưu tiên về lãi suất, hạn mức vay và giãn nợ để hỗ trợ doanh nghiệp. Hơn 20 năm hợp tác cùng BIDV, chúng tôi thực sự hài lòng vì đã có được điểm tựa tín dụng từ một thương hiệu lớn”.

“Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp và những giá trị văn hóa bền vững của BIDV, cán bộ, nhân viên Chi nhánh Hà Tĩnh không chỉ năng động, đổi mới trong hoạt động kinh doanh, coi trọng trách nhiệm chính trị với tỉnh nhà mà còn không ngừng bồi đắp những nét đẹp của tình đoàn kết gắn bó trong ngôi nhà lớn BIDV; tình nguyện, trách nhiệm cao với cộng đồng và chia sẻ, gắn bó với nhân dân”, Giám đốc BIDV Hà Tĩnh - Kiều Đình Hòa khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast