Giảm 50% giá vé cầu Bến Thủy cho 2 địa phương của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ 15/4 tới, cùng với người dân TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), người dân, các tổ chức, doanh nghiệp ở huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cũng được giảm 50% giá vé khi qua 2 cầu Bến Thủy.

giam 50 gia ve cau ben thuy cho 2 dia phuong cua ha tinh

Từ 15/4/2017, người dân huyện Nghi Xuân và TX Hồng Lĩnh sẽ được giảm 50% phí qua 2 cầu Bến Thủy

Hôm nay (3/4), Bộ GTVT đã thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại 2 trạm thu phí trên cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2. Việc giảm giá vé này áp dụng đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) và TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An).

Bộ GTVT giao Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng trình Bộ trước ngày 10/4/2017; giao Vụ Đối tác công - tư trình lãnh đạo Bộ ký kết trước ngày 13/4/2017 để áp dụng giảm giá vé từ ngày 15/4/2017.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên, đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.

Theo Bộ GTVT, chủ trương này nhằm thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tại Văn bản 11206 ngày 23/12/2016 và Văn bản 1504 ngày 21/2/2017, nhất là để đảm bảo hiệu quả tài chính của dự án trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư Cienco 4.

Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã phản ánh những bất cập trong việc đặt điểm thu phí, mức phí của các công trình BOT hiện nay trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, việc khai thác dự án phải dựa trên tinh thần người dân trong vùng là những đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất. Có vậy mới đảm bảo được quyền lợi và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, hạn chế được những vụ việc gây mất ổn định tình hình. Riêng đối với điều chỉnh mức vé, điểm thu phí của Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh sẽ giúp xóa bỏ được “rào cản” để thúc đẩy phát triển KT-XH theo hướng kết nối quy hoạch vùng Nam Nghệ - Bắc Hà đến năm 2025.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast