Hỗ trợ gần 600 triệu cho các tiểu thương ở chợ huyện, chợ xép Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Thực hiện hiện quyết định của UBND thị xã Kỳ Anh về việc hỗ trợ các tiểu thương kinh doanh tại chợ huyện (cũ) và chợ xép chuyển về kinh doanh tại chợ thị xã Kỳ Anh hoặc chuyển đổi nghề, đến nay, UBND phường Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) đã tiến hành hỗ trợ 575 triệu đồng cho 160 hộ kinh doanh đủ điều kiện thụ hưởng chính sách.

Hỗ trợ gần 600 triệu cho các tiểu thương ở chợ huyện, chợ xép Kỳ Anh ảnh 1

Chợ thị xã Kỳ Anh được xây dựng khang trang hiện đại, đáp ứng quy mô chợ hạng 1

Theo Chủ tịch UBND phường Sông Trí - Dương Tri, nhằm giúp các tiểu thương kinh doanh tại chợ huyện, chợ xép Kỳ Anh vượt qua khó khăn ban đầu khi chuyển đến điểm kinh doanh mới, chuyển đổi nghề, UBND thị xã Kỳ Anh đã giao cho UBND phường Sông Trí chủ trì triển khai chính sách hỗ trợ.

Theo quyết định, hộ chuyển đến kinh doanh ổn định tại đình chính chợ thị xã Kỳ Anh có hợp đồng tối thiểu 10 năm thì được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ và hỗ trợ từ 1-3 triệu đồng/hộ đối với các hộ chuyển đến kinh doanh tại đình phụ chợ thị xã; hộ chuyển đến địa điểm khác hoặc không có nhu cầu kinh doanh sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng hoặc được tạo điều kiện thuê gian hàng tại chợ thị xã để bán hàng tồn trong thời gian 1 tháng.

Hoạt động giao thương tại chợ mới những ngày đầu diễn ra khá sầm uất

Hoạt động giao thương tại chợ mới những ngày đầu diễn ra khá sầm uất

Quyết định cũng đưa ra các mức hỗ trợ kinh phí vận chuyển hàng hóa, tài sản từ chợ huyện cũ, chợ xép về chợ mới.

Được biết, UBND phường Sông Trí đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tiếp tục hỗ trợ cho các hộ tiểu thương đủ điều kiện được thụ hưởng chính sách.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast