Nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tiêu dùng trong ngày đầu năm mới

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài đến 4 ngày nên người dân có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, mua sắm.

Theo ghi nhận, trong dịp này, tại nhiều cửa hàng, siêu thị, shop quần áo... sức mua hàng hóa tăng từ 35-50% so với ngày bình thường. Tại các siêu thị lớn như: Co.opMart, VinMart có lượng khách tăng đột biến. Ngoài các loại hàng tiêu dùng, các siêu thị còn có dịch vụ ăn uống nên lượng khách đến tăng khoảng trên 50%.

Nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tiêu dùng trong ngày đầu năm mới ảnh 1

Gia đình chị Trần Thị Mỹ Hạnh đi mua sắm trong dịp nghỉ lễ như một cách giải trí, nghỉ ngơi.

Vào giờ cao điểm, các cổng ra vào của siêu thị Co.opMartluôn tắc nghẽn, có người phải chờ đến 15 phút mới có thể gửi xe. Chị Phạm Thị Hiệp Định - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart cho biết: Dịp lễ, người dân đến siêu thị không chỉ để mua sắm mà còn để vui chơi, ăn uống. Hơn nữa, khách hàng trong những ngày này thường đi theo nhóm như gia đình, bạn bè nên sức mua ở Co.opMart trong ngày ước chừng tăng trên 35%, lượng khách tăng trên 50% so với ngày thường.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh (Thạch Hà) chia sẻ: “Cả nhà đều được nghỉ trong dịp tết nên chúng tôi rủ nhau cùng đi mua sắm, vừa chuẩn bị cho tiệc liên hoan nhỏ, vừa tham khảo một số đồ dùng gia đình, quần áo… chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tiêu dùng trong ngày đầu năm mới ảnh 2

Thực phẩm chế biến trong ngày là một trong những mặt hàng thu hút khách hơn cả.

Để tăng tính cạnh tranh, các siêu thị, cửa hàng còn tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà trong dịp Tết Dương lịch, đây cũng là lý do khiến lượng khách hàng tăng mạnh.

Chị Nguyễn Thị Bình – Thư ký Giám đốc siêu thị VinMart cho hay: “Nhiều người dân lựa chọn đến siêu thị trong ngày lễ như là một cách giải trí, nghỉ ngơi. Cùng với mua sắm, khách hàng còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ khác trong siêu thị. Tại VinMart, trong những ngày lễ siêu thị đều có chương trình giảm giá trên nhiều mặt hàng để tăng sức mua. Đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến hàng ngày tại VinMart giảm từ 10-40%, các mặt hàng thời trang giảm từ 20-30%, đồ dùng gia đình giảm từ 10-50%.”

Nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tiêu dùng trong ngày đầu năm mới ảnh 3

Các quầy tình tiền của siêu thị Co.opMart đều được mở nhưng vẫn không trách được tình trạng tắc nghẽn do khách hàng quá đông

Do hiệu ứng dịp khai trương và nghỉ tết cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nên sức mua ở VinMart ước tăng trên 40% so với những ngày trước đó. Sức mua tăng đều đối với tất cả các mặt hàng, trong đó thực phẩm, đồ dùng gia đình, thời trang hút khách hơn cả.

Siêu thị Co.opMart cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Hàng thực phẩm tươi sống giảm trung bình 15%, hàng hóa phẩm giảm 10%, hàng thời trang giảm 25%, đặc biệt nhiều mặt hàng giảm đến 50%. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp lễ, Co.opmart đã chuẩn bị các nguồn hàng hóa từ trước, tăng cường nhân viên phục vụ, mở thêm các quầy tình tiền để phục vụ người dân.

Nhộn nhịp mua sắm hàng hóa tiêu dùng trong ngày đầu năm mới ảnh 4

Rất đông khách hàng đến tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng của Công ty TNHH công nghệ cao Hoàng Hải

Tại Công ty TNHH công nghệ cao Hoàng Hải, do có chương trình bốc thăm trúng thưởng nên thu hút cực đông khách hàng đến xem và mua điện thoại. Anh Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Công ty cho biết: Lượng hàng bán ra trong ngày đầu năm tăng đến 50%. Các dòng điện thoại có mức giá từ 3-5 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm nhất.

Anh Nguyễn Xuân Tùng (Can Lộc) cho biết: “Tôi đang cần mua điện thoại, thấy Hoàng Hải có chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải nhất là tivi 42 inch nên vào tham khảo xem sao. Ngoài các giải thưởng, công ty còn khuyến mãi trực tiếp đối với từng sản phẩm như giảm giá, tặng miếng dán màn hình, pin dự phòng, áo mưa…”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast