Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trở thành đại diện bán lẻ đầu tiên của Việt Nam vào nhóm 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực.

Saigon Co.op vào top 200 nhà bán lẻ ở khu vực

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) trở thành đại diện bán lẻ đầu tiên của Việt Nam vào nhóm 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực.

Tạp chí bán lẻ châu Á Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor vừa công bố danh sách các nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015, trong đó đáng chú ý lần đầu tiên ghi nhận thương hiệu bán lẻ Saigon Co.op lọt vào danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015.

Cụ thể theo kết quả công bố của Ban tổ chức, với kết quả doanh thu đạt hơn 26.000 tỉ đồng trong năm 2014 (tăng hơn 26% so với 2013), Saigon Co.op với hệ thống bán lẻ chủ lực là siêu thị Co.opmart đã vươn lên vị trí 190, vượt hơn 27 hạng so với năm trước.

Đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ Việt Nam có tên trong danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực trong lịch sử 12 năm tổ chức của giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng là năm thứ 12 Saigon Co.op liên tục giữ vững danh hiệu nhà bán lẻ xuất sắc của giải thưởng.

Bên cạnh Saigon Co.op, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2015 còn có các thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam như Thế giới di động (hạng 274), Nguyễn Kim hạng (331), Big C hạng (339), … Danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam của năm 2015 cũng được công bố theo thứ tự gồm Saigon Co.op, Thế giới di động, Nguyễn Kim, Big C, SJC, PNJ, Viễn thông A, Parkson, Pico và FPT Shop.

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ ( Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International thực hiện.

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Từ đó, ban tổ chức chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất vào bảng xếp hạng và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

Theo Saigon Times


congthanh
Theo Saigon Times

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]