Tăng cường kiểm soát thị trường Tết Nguyên đán

Để ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) được huy động trực 24/24h, phối hợp với chính quyền các địa phương tập trung kiểm soát, đảm bảo thị trường lành mạnh, an toàn cho nhân dân vui tết, đón xuân.

Theo Chi cục trưởng Chi cục QLTT Nguyễn Cự Dũng: Với quyết tâm cao, bắt đầu từ ngày 6/1/2016, lực lượng QLTT trong tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại Cẩm Xuyên.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa tại Cẩm Xuyên.

Theo đó, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tận các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, uy tín, Chi cục đã công bố đường dây nóng để nhân dân biết và tố giác các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái...

Đặc biệt, lực lượng QLTT đang tập trung quyết liệt cho công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đầu cơ găm hàng, nâng giá để thu lợi bất chính; sử dụng các phương tiện cân, đong, đo, lường không chính xác, không thực hiện kiểm định... Lực lượng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với những mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán, hàng hóa cấm kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính.

Đội trưởng Đội QLTT số 1 Nguyễn Đình Khoa cho biết: Là đơn vị phụ trách địa bàn trọng điểm thành phố Hà Tĩnh, đơn vị huy động 100% quân số trực 24/24h từ ngày 1/12 âm lịch đến tận 29 tết. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để kiểm tra, kiểm soát thị trường, nhất là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong dịp tết. Trong đó, đặc biệt chú trọng nhóm hàng thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

“Thực hiện đợt cao điểm, từ ngày 6/1 đến nay, chúng tôi đã xử lý trên 350 vụ, số tiền phạt và hàng tiêu hủy lên đến hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, ở nhóm hàng thực phẩm, bắt, xử lý trên 3 tấn nội tạng động vật hôi thối, trên 3.000 gói bánh kẹo không đủ định lượng, trên 1.600 con chim cút bốc mùi, trên 50 kg giò chả chứa hàn the...” - Chi cục trưởng QLTT Nguyễn Cự Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QLTT trước, trong, sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ngoài nỗ lực, quyết tâm của lực lượng QLTT, rất cần sự chung tay vào cuộc của các cấp chính quyền, cơ quan chức năng. Đối với người tiêu dùng, bên cạnh nâng cao kiến thức về lựa chọn sản phẩm, cần mạnh dạn phản ánh, tố giác, thông tin kịp thời các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh đến các cơ quan chức năng, trong đó, có lực lượng QLTT để kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast