Trung tâm thương mại chợ Hội -Cẩm Xuyên chuẩn bị ngày khai trương.

Sau 3 năm tiến hành xây dựng, đến nay, Trung tâm thương mại chợ Hội - Cẩm Xuyên đã bước vào giai đoạn hoàn thành, chuẩn bị cho ngày khai trương, bắt đầu một môi trường mua bán mới với các hộ tiểu thương cũng như nhân dân trên địa bàn.

Trung tâm thương mại chợ Hội xây dưng hiện đại đã sẵn sàng mở cửa, đón khách
Trung tâm thương mại chợ Hội xây dưng hiện đại đã sẵn sàng mở cửa, đón khách

Vẫn là không khí náo nhiệt, nhộn nhịp của việc buôn bán, kinh doanh như bao ngày đã diễn ra tại chợ Hội, thị trấn Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, có một điều rất khác so với gần 30 năm qua kể từ khi chợ Hội được xây dựng đó là tâm trạng của tiểu thương, bởi chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, những hộ kinh doanh tại đây sẽ chuyển sang một môi trường khác: Trung tâm thương mại chợ Hội.

Trung tâm thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên đã triển khai xây dựng trong 3 năm, trải qua nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế nhưng với sự nỗ lực của đơn vị chủ đầu tư, cùng sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương các cấp ở Cẩm Xuyên, đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1 và đang chuẩn bị khẩn trương cho ngày khai trường được tổ chức vào ngày 31/8 tới. Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Công thương Miền Trung cho biết: “Trung tâm thương mại chợ Hội đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối giao thương với hàng hóa phong phú và là điểm bình ổn giá, thực hiện chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Anh Bùi Như Lạc – Tiểu thương tại chợ Hội bày tỏ: “Chợ cũ đã xuống cấp, lại gần mặt đường gây mất an toàn giao thông và mĩ quan đô thị. Vì vậy, sang một nơi mới là hết sức cần thiết và chúng tôi cũng muốn vậy để vừa đảm bảo việc kinh doanh, vừa an toàn về mọi mặt. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi quyết định ngay được bởi lẽ giá thuê mặt bằng ở khu Trung tâm thương mại chợ Hội còn cao hơn trước. Tiểu thương chúng tôi mong muốn tỉnh, huyện và Công ty Đầu tư phát triển công thương miền Trung xem xét lại về giá thuê ki ốt để tháo gỡ khó khăn chuyển khi sang nơi buôn bán mới”.

Giá thuê mặt bằng cao hơn trước khiến nhiều tiểu thương băn khoăn với việc kinh doanh tại địa điểm mới này
Giá thuê mặt bằng cao hơn trước khiến nhiều tiểu thương băn khoăn với việc kinh doanh tại địa điểm mới này

Thấu hiểu những khó khăn của các hộ tiểu thương và điều kiện kinh doanh thực tế ở địa phương nên huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn các giải pháp về việc thống nhất giá cả theo quy định của Sở Tài chính. Mặt khác, huyện Cẩm Xuyên sẽ có những động thái và chính sách cụ thể để đồng hành cùng doanh nghiệp và các hộ tiểu thương. Từ đó, tạo nên những chuyển biến tích cực về lĩnh vực thương mại dịch vụ trên địa bàn trung tâm huyện lỵ.

Ông Bùi Đức Nhân – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân kì vọng rất nhiều vào mô hình chợ mới đưa vào địa bàn. Tuy nhiên, phía trước còn nhiều vấn đề phải giải quyết để hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và người dân, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của việc giao thương buôn bán”.

Để khai thác Trung tâm thương mại chợ Hội Cẩm Xuyên có hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra và nhằm ổn định tâm lí, vận động các hộ tiểu thương tiến hành các thủ tục đăng kí kinh doanh tại Trung tâm thương mại chợ Hội, huyện Cẩm Xuyên đã thành lập các đoàn công tác nhằm kiểm tra thúc đẩy việc thi công công trình và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, thu hút thương nhân vào kinh doanh tại chợ mới. Đến nay, đã có gần 200/400 hộ kinh doanh tại chợ cũ đăng ký mua ki ốt.

Trung tâm thương mại chợ Hội khá hiện đại với hệ thống các khu chợ liên hoàn, theo mô hình chợ đầu mối và xây dựng trên khuôn viên hơn 50.000m2, được bố trí hơn 1.000 gian hàng. Trung tâm sẽ có đầy đủ các mặt hàng như: điện, điện tử, điện lạnh, máy móc thiết bị văn phòng phẩm, quần áo thời trang và các mặt hàng thiết yếu khác để phục vụ nhu cầu mua bán của người dân...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast