"Vô chợ sướng ri, ước chi xây sớm"!

(Baohatinh.vn) - Chưa đầy 5 tháng sau ngày khai trương, chợ Hồng Lĩnh đã tấp nập người mua, kẻ bán. Tiểu thương quen dần với môi trường kinh doanh mới, người dân phấn khởi lựa chọn địa điểm mua bán văn minh, hiện đại.

vo cho suong ri uoc chi xay som

Trung tâm Thương mại tổng hợp - Siêu thị thị xã Hồng Lĩnh đáp ứng nhu cầu giao thương của bà con, góp phần đưa TX Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Ngày 17 tháng Giêng, hơn 700 tiểu thương tập trung đông đủ tại Trung tâm Thương mại tổng hợp - Siêu thị thị xã Hồng Lĩnh để được nghe phổ biến kế hoạch hoạt động và cũng là dịp Giám đốc Công ty TNHH Như Nam - Đặng Ngọc Bảo (chủ đầu tư chợ Hồng Lĩnh) gặp mặt đầu năm, chia sẻ “vận may”. Số tiền “lì xì” tuy không lớn (50 ngàn đồng/người) nhưng thể hiện tấm lòng, sự quan tâm của chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, nhằm động viên tiểu thương, chủ đầu tư hỗ trợ kinh phí để bà con tham quan chùa Bái Đính (Ninh Bình); tham quan, học hỏi kinh nghiệm buôn bán của tiểu thương chợ Đồng Đăng, Đông Kinh (Lạng Sơn), chợ đầu mối Ninh Hiệp (Gia Lâm - Hà Nội). Đó cũng là cách ông chủ Đặng Ngọc Bảo biến “giấc mơ” từng bước đưa Trung tâm Thương mại tổng hợp - Siêu thị thị xã Hồng Lĩnh trở thành chợ đầu mối ở khu vực Bắc Trung Bộ thành hiện thực.

vo cho suong ri uoc chi xay som
vo cho suong ri uoc chi xay som

Hàng hóa phong phú, đảm bảo an toàn

Bước vào tuổi 70 với 30 năm kinh doanh hàng quần áo may mặc sẵn, bà Hồ Thị Hưởng chia sẻ: “Bây giờ, tôi không còn cảm giác lo lắng vì quầy hàng bên cạnh thắp hương ngày rằm hay mùng 1 do chợ có nơi thắp hương chung. Đặc biệt là không lo mất trộm vì không chỉ có lực lượng bảo vệ dày đặc mà Ban quản lý còn lắp đặt camera giám sát. Giá như việc xây chợ được triển khai sớm hơn!”.

Điều đáng nói là mọi cam kết của chủ doanh nghiệp về chính sách hỗ trợ được triển khai thực hiện. Tiểu thương Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết: “Đến nay, tôi vẫn chưa phải trả tiền thuê ki-ốt vì là con thương binh (miễn 6 tháng với số tiền hơn 10 triệu đồng). Doanh nghiệp bỏ tiền xây chợ, lại quan tâm đến quyền lợi bà con nên ai cũng quý và phấn khởi”.

vo cho suong ri uoc chi xay som

Mọi hoạt động đều được giám sát chặt chẽ để kịp thời xử lý các sự cố ngoài ý muốn

Được biết, chị Hằng chưa phải là đối tượng được nhận nhiều nhất chính sách ưu đãi của doanh nghiệp. "Ở chợ hiện có không ít người được miễn 12 tháng tiền thuê ki-ốt. Thậm chí có người như cụ Thảo trên 80 tuổi kinh doanh hàng mã được miễn hoàn toàn” - Phó Giám đốc Ban quản lý Trung tâm Thương mại tổng hợp - Siêu thị thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Thế Phương, cho biết.

Không chỉ tiểu thương “ăn nên làm ra”, thu nhập của đội ngũ bảo vệ “đạt trên 5 triệu đồng sau khi đã trừ các khoản bảo hiểm” - Trưởng ca trực bảo vệ Đặng Văn Ninh khẳng định.

Dự án Trung tâm Thương mại tổng hợp - Siêu thị thị xã Hồng Lĩnh được khởi công ngày 10/9/2014, tổng số vốn đầu tư hơn 417 tỷ đồng. Trung tâm đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương của bà con nhân dân, mà còn tạo diện mạo đô thị mới trên hành trình đưa TX Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III vào năm 2020.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast