Xã hội hóa chợ Hồng Sơn - lộ trình lên trung tâm thương mại hiện đại

(Baohatinh.vn) - Là doanh nghiệp trẻ hoạt động trên lĩnh vực thương mại, Công ty CP chợ La Giang luôn mong muốn góp trí lực cùng với thị xã Hồng Lĩnh thực hiện thành công mục tiêu xây dựng đô thị loại III. Công ty đang tập trung nguồn lực để triển khai thi công chợ Hồng Sơn La Giang (phường Đức Thuận) theo hình thức xã hội hóa vào quý I/2017...

xa hoi hoa cho hong son lo trinh len trung tam thuong mai hien dai

Mô hình chợ Hồng Sơn mới

Được xây dựng cách đây hơn 20 năm, trên lộ trình thị xã Hồng Lĩnh nâng cấp đô thị loại III, ngôi chợ cũ xập xệ ở phường Đức Thuận không còn đáp ứng yêu cầu phát triển. Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP chợ La Giang chia sẻ: Chủ trương, chính sách xã hội hóa đầu tư và chuyển đổi mô hình quản lý chợ của tỉnh cùng với lời kêu gọi đầu tư của thị xã Hồng Lĩnh vừa đặt ra trách nhiệm và cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp chúng tôi khởi động dự án.

Cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Sở Công thương và UBND thị xã Hồng Lĩnh, chúng tôi đã nỗ lực hoàn thành các thủ tục và chính thức được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư dự án xây dựng chợ Hồng Sơn La Giang với quy mô diện tích 2.880m2 gồm đình chợ, ki-ốt, khu bán hàng thực phẩm thiết yếu, khu bán hàng ngoài trời và các hạ tầng kỹ thuật khác; tổng nguồn vốn dự kiến trên 10 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của nhà đầu tư, dự án không chỉ hướng tới mục tiêu xây dựng hạ tầng kinh doanh khang trang mà còn chú trọng việc thiết kế các quầy hàng hiện đại, bắt mắt, có tính tiếp thị cao để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Doanh nghiệp hiện đã liên kết với các nhà cung cấp để hỗ trợ tiểu thương triển khai các ngành hàng phong phú, phù hợp với nhu cầu của người dân và sẽ cùng với tiểu thương từng bước xây dựng văn hóa kinh doanh thương mại hiện đại của chợ Hồng Sơn La Giang, tạo điểm đến tin cậy cho người tiêu dùng.

Mô hình doanh nghiệp quản lý chợ với lộ trình, mục tiêu, giải pháp cụ thể, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ từ đầu của các tiểu thương là nền tảng, động lực để dự án sớm đi đến thành công.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Lê Văn Bình: Dự án đầu tư xây dựng chợ Hồng Sơn La Giang do một doanh nghiệp trẻ, có tiềm lực, đã hoạt động thành công trên lĩnh vực thương mại thực hiện, vì vậy, các bước đi được tiến hành bài bản; ý tưởng kinh doanh mới, phù hợp với xu thế phát triển. Thị xã đặt niềm tin vào nhà đầu tư và luôn đồng hành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án.

Anh Bùi Văn Nhương - hộ kinh doanh hàng ăn uống tại chợ Hồng Sơn: Kinh doanh trong ngôi chợ xuống cấp vừa mất an toàn, vừa không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Bởi vậy, tiểu thương chợ Hồng Sơn đều đồng tình với chủ trương xây dựng chợ mới. Dù sẽ gặp khó khăn trong kinh doanh khi tiến hành xây dựng chợ mới, nhưng chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với nhà đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast