2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc: Gia cảnh khó khăn, vừa xuất cảnh 47 ngày

(Baohatinh.vn) - Vừa mới sang xứ người được 47 ngày, chưa kịp kiếm tiền trả nợ ngân hàng thì 2 lao động ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã không may gặp nạn khi đang đánh cá trên biển Hàn Quốc. Gia đình, người thân của 2 anh đang từng phút ngóng chờ thông tin cứu hộ từ nước ngoài…

Video: Chị Nguyễn Thị Tuế - chị gái anh Nguyễn Văn Đạo mong phép màu có thể đến với gia đình

Trong căn nhà của anh Nguyễn Văn Đạo (SN 1988) - thuyền viên gặp sự cố trên tàu cá bị chìm tại Hàn Quốc) ở thôn Phúc Thịnh, xã Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên), nhiều anh em, hàng xóm đến động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Từ khi nghe tin dữ về con, ông Nguyễn Văn Bảo (SN 1961) - bố thuyền viên Nguyễn Văn Đạo đau xót, thẫn thờ. Vợ anh Đạo là chị Nguyễn Thị Thiền (SN 1993) khóc ngất. Trong khi đó, hai con gái của anh Đạo lại quá nhỏ (một cháu 6 tuổi và một cháu 9 tuổi - PV), chưa cảm nhận được nỗi đau của gia đình mình.

2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc: Gia cảnh khó khăn, vừa xuất cảnh 47 ngày

Chị Nguyễn Thị Thiền - vợ anh Nguyễn Văn Đạo (xã Nam Phúc Thăng) khóc ngất khi nghe tin dữ về chồng.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Nguyễn Văn Đạo vừa mới vay mượn 470 triệu đồng từ ngân hàng để xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Trước đó, gia đình vừa mới xây nhà mới cũng vay mượn một khoản tiền lớn. Lần xuất ngoại này, anh Đạo đặt bao kỳ vọng sẽ mang lại cho vợ con một cuộc sống khá hơn, nhưng tai họa lại giáng xuống quá nhanh.

Chị Nguyễn Thị Tuế - chị gái anh Nguyễn Văn Đạo chia sẻ: “Em ấy vừa mới sang được 47 ngày, gần đây nhất (ngày 2/2), em tôi còn gọi điện về dặn dò vợ con và nói sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để trả nợ. Nhưng đến sáng 5/2, gia đình nhận được tin tàu của em đang làm việc gặp nạn. Hiện nay, trong số 9 nạn nhân mới chỉ tìm thấy thi thể 5 nạn nhân nên chúng tôi vẫn hi vọng sẽ có phép màu đến với gia đình”.

2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc: Gia cảnh khó khăn, vừa xuất cảnh 47 ngày

Hàng xóm đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Đạo (xã Nam Phúc Thăng) khi nghe tin anh gặp nạn trong vụ tàu cá bị chìm ở Hàn Quốc.

Được biết, dù sang xứ người được 47 ngày nhưng hơn 1 tháng qua, anh Đạo và bạn thuyền phải đợi tàu cập bờ. Cùng đi với anh Đạo còn có anh Nguyễn Văn Dám (SN 1985) ở thôn Tân Trung Thủy, xã Cẩm Lộc (Cẩm Xuyên).

Gia cảnh của anh Nguyễn Văn Dám cũng hết sức khó khăn. Trước khi đi xuất khẩu lao động, anh Dám làm nghề đi biển, song do công việc bấp bênh nên đầu năm 2022, anh bàn với vợ vay mượn nửa tỷ đồng để sang Hàn Quốc lao động nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.

2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc: Gia cảnh khó khăn, vừa xuất cảnh 47 ngày

Mẹ con chị Trần Thị Ngọc Hoa - vợ anh Nguyễn Văn Dám (xã Cẩm Lộc) vẫn đang chờ đợi phép màu đến với anh.

Ông Nguyễn Viết Đồng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Lộc cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Dám hết sức khó khăn, vợ anh không có việc làm ổn định, nhà lại nuôi 3 con nhỏ.

Trước khi sang Hàn Quốc, gia đình phải vay mượn một khoản tiền lớn. Chuyến biển này là chuyến đi đầu tiên thì không may anh gặp nạn. Hiện nay, chính quyền địa phương đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình. Chúng tôi cũng liên hệ với các ban, ngành cấp trên để biết thêm thông tin về các nạn nhân”.

2 công dân Hà Tĩnh gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc: Gia cảnh khó khăn, vừa xuất cảnh 47 ngày

Người thân và hàng xóm láng giềng đến thăm hỏi gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Dám (xã Cẩm Lộc).

Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 thuyền viên người địa phương gặp nạn khi đang đánh cá trên biển Hàn Quốc, chính quyền các cấp huyện Cẩm Xuyên đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên người thân gia đình các nạn nhân.

Địa phương cũng liên lạc với Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh để kết nối với Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy tìm kiếm lao động gặp sự cố, kịp thời hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam - Hàn Quốc, khiến 9 người (trong số 12 thuyền viên) mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam. Đến thời điểm này, phía Hàn Quốc đã phát hiện được 5 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Hiện, quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast