Những ngày thi tốt nghiệp THPT, thời tiết ở Hà Tĩnh khá mát mẻ

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới, từ ngày 6 – 10/7, nền nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ giảm, đợt nắng nóng gay gắt vì thế cũng sẽ kết thúc

Những ngày thi tốt nghiệp THPT, thời tiết ở Hà Tĩnh khá mát mẻ

Từ ngày 6 - 10/7, nắng nóng ở Hà Tĩnh sẽ kết thúc.

Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: "Hiện nay, trên khu vực biển Đông có một vùng áp thấp đang hoạt động. Vùng thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, nhưng ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với áp thấp nhiệt đới, từ ngày 6 – 10/7, nền nhiệt độ ở Hà Tĩnh sẽ giảm, đợt nắng nóng gay gắt vì thế cũng sẽ kết thúc. Một số khu vực còn có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to".

Những ngày thi tốt nghiệp THPT, thời tiết ở Hà Tĩnh khá mát mẻ

Thời tiết mát mẻ góp phần giúp sỹ tử làm bài thi tốt hơn

Cụ thể, dự báo: ngày 6/7, thời tiết Hà Tĩnh có mây thay đổi đến nhiều mây, chiều có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ ngày đêm dao động từ 28 - 33 độ C.

Ngày 7/7, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, ngày có lúc nắng yếu. Nhiệt độ ngày đêm dao động từ 26 - 31 độ C.

Ngày 8/7, mây thay đổi, chiều và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày trời nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 32 - 34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 26 - 28 độ C.

Ngày 9 - 10/7, mây thay đổi đến nhiều mây, một số nơi có mưa rào nhẹ, ngày có lúc trời nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày các khu vực phổ biến 31 - 33 độ C, nhiệt độ thấp nhất ngày 27 - 29 độ C.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày (7 và 8/7) với hơn 1 triệu thí sinh cả nước đăng ký dự thi, trong đó Hà Tĩnh có hơn 17.300 thí sinh đăng ký dự thi tại 35 điểm thi.

“Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, thời tiết Hà Tĩnh khá mát mẻ, góp phần tạo thuận lợi cho các sỹ tử thực hiện tốt bài thi”, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá thông tin.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast