Huy động trên 1.000 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm trong tháng 2

(Baohatinh.vn) - Huy động vốn luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các ngân hàng thương mại ở Hà Tĩnh. Những tháng đầu năm là mùa huy động vốn tiết kiệm cao điểm của ngân hàng khi có nguồn cung là tiền nhàn rỗi từ dân cư...

Sau Tết Nguyên đán, dòng tiền nhàn rỗi đang quay trở lại với kênh vốn tiết kiệm ngân hàng.

Sau Tết Nguyên đán, dòng tiền nhàn rỗi đang quay trở lại với kênh vốn tiết kiệm ngân hàng.

Những tuần trước tết, Agribank Hà Tĩnh đã rộn ràng chuẩn bị chương trình tặng quà (vật dụng gia đình) cho khách hàng tiền gửi, khách hàng truyền thống. Sau tết, ngân hàng tiếp tục kéo dài 1 tuần ưu đãi đầu năm với chương trình lì xì may mắn cho khách hàng. Trong ngày đầu tiên làm việc sau tết, toàn hệ thống thu hút được 150 tỷ đồng; những ngày tiếp đó, bình quân mỗi ngày có thêm hàng chục tỷ đồng. Trong tháng sau tết, chi nhánh đã huy động được trên 400 tỷ đồng.

“Nhu cầu vốn để đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn mỗi năm của Agribank Hà Tĩnh rất lớn, bởi vậy, ngay trong những tháng đầu năm, chi nhánh đã chủ động thu hút được số tiền nhàn rỗi. Đây là bước đi tạo tiền đề quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng trên 1.700 tỷ đồng vốn huy động năm 2016” - Giám đốc Agribank Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Diên khẳng định.

Vietcombank là ngân hàng mạnh tay nhất với số tiền lì xì khá hấp dẫn – 50.000 đồng cho mọi khách đến giao dịch (chuyển khoản, nộp tiền mặt, mở sổ) trên 3 triệu đồng trong 3 ngày đầu làm việc sau tết. Những ngày bận rộn với số lượng khách hàng lớn đã giúp Vietcombank Hà Tĩnh huy động gần 100 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm. Chi nhánh đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để thực hiện mục tiêu đến cuối năm 2016 tăng nguồn vốn huy động lên trên 4.700 tỷ đồng.

Trong tháng 2/2016, toàn hệ thống huy động được trên 1.000 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.

Trong tháng 2/2016, toàn hệ thống huy động được trên 1.000 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm.

HDBank Hà Tĩnh ngay sát tết (22/1/2016) triển khai chương trình “Gửi tiền HDBank - Trúng vàng ký - Đón xuân như ý” với cơ hội quay số trúng vàng và những phần quà hấp dẫn. Chương trình kéo dài đến ngày 22/4, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Giám đốc HDBank Hà Tĩnh - Trần Trọng Thái cho biết, trong tháng 2/2016, chi nhánh đã huy động được hàng chục tỷ đồng vốn nhàn rỗi. Đến thời điểm này, tổng nguồn vốn huy động đạt 740 tỷ đồng. Với bước khởi động thuận lợi này, mục tiêu đạt 900 tỷ đồng kế hoạch trung ương giao vào cuối năm 2016 sẽ nằm trong tầm tay.

Chiến dịch huy động vốn đầu năm của VPBank Hà Tĩnh được triển khai cùng thời điểm VPBank Hà Tĩnh khai trương trụ sở mới tại số 17, Trần Phú, TP Hà Tĩnh với sự tập trung cao trong chăm sóc, tri ân khách hàng nhằm đạt cả mục tiêu huy động nguồn và quảng bá trụ sở mới được đầu tư xây dựng khang trang. Giám đốc VPBank Hà Tĩnh - Lê Thị Hồng Thủy cho biết, trong tháng 2, các phòng giao dịch trên địa bàn tỉnh đã huy động được trên 50 tỷ đồng.

Theo báo cáo nhanh của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, trong tháng 2/2016, toàn hệ thống huy động được trên 1.000 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm. Điều đáng mừng là nguồn vốn tiết kiệm trong dân cư (chiếm 80% trong cơ cấu tổng nguồn vốn huy động) vẫn tăng trưởng ổn định. Thị trường huy động vốn trên địa bàn tỉnh ta hiện đang ghi nhận các mức lãi suất: 5-6% đối với các kỳ hạn dưới 6 tháng; 9-12% kỳ hạn 6-12 tháng và 8-9% kỳ hạn trên 12 tháng.

Tuy nhiên, so với mục tiêu khá cao về tăng trưởng nguồn vốn huy động (đạt 18%) mà toàn ngành đặt quyết tâm trong năm 2016 thì kết quả huy động vốn đầu năm còn chậm. Bởi vậy, dẫu huy động vốn tiết kiệm thường sôi động nhất ở thời điểm sau tết nhưng nhiệm vụ tìm kiếm nguồn nhàn rỗi để chủ động đẩy mạnh đầu tư tín dụng đòi hỏi các ngân hàng kiên trì, tập trung nhiều giải pháp, hiệu quả trong những tháng còn lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast