Mốt chơi hoa giả ngày Tết "lên ngôi"

(Baohatinh.vn) - “Tuổi thọ” lâu, màu sắc tươi tắn, phong phú về chủng loại khiến hoa giả ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết.

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa giả vào dịp này, khách vào ra không ngớt, nhộn nhịp chẳng khác mấy thị trường hoa thật. Anh Nguyễn Văn Thông – nhân viên cửa hàng hoa lá Trường Xuân (59 – Trần Phú – TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Rằm tháng Chạp lại nay, mỗi ngày cửa hàng chúng tôi đón tiếp hàng trăm lượt khách tới tham quan, mua sắm. Doanh thu cũng tăng từ 30 – 40% so với ngày thường”.

Mốt chơi hoa giả ngày Tết "lên ngôi" ảnh 1

Màu sắc tươi tắn, phong phú về chủng loại khiến hoa giả ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng

Theo quan sát, trên thị trường hoa thật có bao nhiêu loài thì hoa giả cũng có bấy nhiêu loài. Hoa giả được tạo nên bởi khá nhiều chất liệu, từ hoa nhựa, hoa vải, hoa lụa cho đến cao su. Nếu như hoa vải, hoa lụa gợi nên sự mềm mại, uyển chuyển thì hoa giả làm bằng cao su được xem là mốt của năm nay bởi độ bền cao, trông y như thật và đặc biệt rất dễ vệ sinh.

Mốt chơi hoa giả ngày Tết "lên ngôi" ảnh 2

Mỗi bình hoa có giá dao động từ 200 ngàn đồng đến năm, bảy triệu đồng, thậm chí có bình lên tới 10 – 12 triệu đồng

Xuất xứ các loại hoa giả chủ yếu từ Thái Lan, Trung Quốc và một ít được làm trong nước. Hoa giả có xuất xứ từ Thái Lan chinh phục được người mua bởi tính nghệ thuật, cao cấp, đặc biệt không bay màu như các dòng hoa nội. Giá cả mỗi bình hoa đa dạng, dao động từ 200 ngàn đồng đến năm, bảy triệu đồng, thậm chí có bình lên tới 10 – 12 triệu đồng.

Chị Lê Thị Huyền – xã Thạch Vĩnh (Thạch Hà) chia sẻ: “Tôi chọn hoa giả để trang trí trong dịp tết bởi mẫu mã phong phú, màu sắc, kiểu dáng bắt mắt lại để được lâu…”.

Mốt chơi hoa giả ngày Tết "lên ngôi" ảnh 3

Chậu hoa Đại Hồ Điệp được làm bằng cao su giống như hoa thật

Để thu hút khách hàng, hầu như các cửa hàng kinh doanh hoa giả đều đào tạo đội ngũ nhân viên có tay nghề, cắm hoa chất lượng. Người bán hàng phải am hiểu về nghệ thuật cắm hoa, thị hiếu của người tiêu dùng cũng như xu hướng mốt từng năm. Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, nhân viên tư vấn bình hoa phù hợp vị trí, không gian trang trí, tông màu của ngôi nhà...

Các cửa hàng bán hoa giả còn có cả dịch vụ vệ sinh, làm mới hoa cũ theo yêu cầu của khách hàng. Không đơn thuần là vệ sinh làm sáng đẹp hơn mà nhân viên còn tôn tạo lại bình hoa theo đúng yêu cầu của khách hàng lẫn mốt của năm. Mỗi bình hoa cũ sửa sang lại có giá từ 200 – 300 ngàn đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast