Nhiều dịch vụ “bội thu” dịp Tết!

(Baohatinh.vn) - Cuối năm luôn là “thời điểm vàng” để nhiều dịch vụ tăng công suất phục vụ nhu cầu của người dân. Những ngày này, nhiều dịch vụ trên địa bàn TP Hà Tĩnh luôn trong tình trạng…quá tải.

Rộn ràng làm đẹp

Với tâm lý chung “Tết là phải đẹp” nên các dịch vụ như làm tóc, spa thẩm mỹ những ngày này luôn tấp nập khách vào ra. Chị Nguyễn Thị Phương (nhân viên văn phòng) đến làm tóc vào cuối giờ chiều 28 Tết cho biết: “Phải đến hết ngày 25/1 mới được nghỉ nên mình tranh thủ đi làm tóc vào giờ này cho kịp đón tết. Cái răng cái tóc là góc con người nên năm nào cũng vậy, thay đổi về kiểu tóc luôn là lựa chọn số một của mình để làm đẹp ngày tết”.

nhieu dich vu boi thu dip tet

Viện tóc Lãm Design đắt khách dịp Tết

Vừa tất bật vào thuốc nhuộm cho khách hàng, anh Nguyễn Viết Lãm (Chủ viện tóc Lam design – 241 Hải Thượng Lãn Ông” vừa chia sẻ: “Vào những tháng cuối năm, nhu cầu làm tóc của chị em luôn tăng cao so với trước. Thời điểm cận tết tiệm mình chủ yếu phục vụ những khách hàng làm ăn xa về với lượng khách tăng từ 30- 50%".

Thời điểm này, các salon tóc trên địa bàn thành phố như Tóc Sài Gòn, Dũng Ival, Nghia Stylist hair… luôn trong tình trạng "quá tải". Những ngày sát Tết khách hàng phải đặt “suất” trước may ra mới xí được chỗ để các thợ làm tóc biến hóa cho mái tóc của mình.

Bên cạnh mái tóc đẹp, các dịch vụ làm đẹp như phun thêu lông màu, nhấn mí, chăm sóc da cũng được chị em “ráo riết” thực hiện. Tuy nhiên, việc chăm sóc sắc đẹp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh thời gian thì kinh tế là nhân tố khá quan trọng. Do vậy, cuối năm là thời điểm thích hợp chị em lựa chọn các gói dịch vụ với nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn.

Để thu hút khách hàng, các spa làm đẹp cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tri ân khách hàng dịp cuối năm. Chị Lê Thị Phượng Hằng (chủ Spa Hằng Thị - Nguyễn Huy Tự - TP Hà Tĩnh) cho biết: Sau một năm với bao bộn bề lo toan công việc, cuộc sống gia đình, nhiều chị em lựa chọn spa để thư giãn, chăm sóc sắc đẹp cho bản thân dịp cuối năm. Hiện, Hằng Thị Spa đang có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá cho tất cả các dịch vụ.

nhieu dich vu boi thu dip tet

Hằng Thị Spa đang áp dụng chương trình khuyến mãi, giúp chị em tiết kiệm hơn khi làm đẹp cuối năm

“Bùng nổ”… chụp ảnh xuân

Liên tục những ngày này, mở Facebook là muôn vàn hình ảnh chụp ngày xuân với thiếu nữ mặc áo dài cách tân e ấp bên hoa đào, hoa mai rực rỡ sắc màu. Đó là sản phẩm của những “nghệ sỹ” chụp ảnh xuân và dịch vụ này cũng rất “hút khách” mỗi dịp Tết đến, xuân về. Năm nay, mặc dù thời tiết mưa ẩm ướt, không thuận lợi cho những tay máy tác nghiệp nhưng tranh thủ những lúc trời ngớt mưa là những “chú ong thợ” lại được dịp trổ tài. Đâu đâu nơi các điểm bán đào, mai quanh Tượng đài Trần Phú đều có thể thấy những tay máy với đầy đủ lứa tuổi tác nghiệp.

nhieu dich vu boi thu dip tet

Dịch vụ chụp ảnh xuân đã “khai máy” từ nửa cuối tháng Chạp và kéo dài đến tận ra Giêng. Vì niềm đam mê, yêu thích với loại hình nghệ thuật của ánh sáng và khoảnh khắc mà các tay máycó thể chụp miễn phí cho bạn bè, người thân; chụp cho khách hàng hoặc tìm, mời các “mẫu ảnh” nghiệp dư để thực hiện những bộ ảnh xuân theo chủ đề để thỏa mãn niềm yêu thích…

Thời điểm này, trung bình mỗi ngày có khoảng 6 -10 bộ ảnh được chụp với giá từ 350- 400 nghìn đồng/bộ. Dịch vụ chụp ảnh xuân không chỉ giới hạn trong những ngày trước Tết mà còn kéo dài ra đến tháng Giêng nên mình sẽ tăng hết công suất để đáp ứng nhu cầu khác hàng”.

Ngồi… vặt lông, hốt bạc triệu ngày Tết

Càng đến sát ngày Tết lượng gia cầm như gà, vịt, ngan tiêu thụ rất mạnh. Là một trong những nguồn thực phẩm chính trong các ngày lễ Tết, gà còn là món ăn không thể thiếu trên các mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên. Tuy nhiên, với quỹ thời gian eo hẹp hoặc ngại giết mổ gia cầm, nhiều chị em nội trợ đã lựa chọn dịch vụ nhổ lông gà thuê để đảm bảo sạch sẽ.

nhieu dich vu boi thu dip tet

Do khách quá đông nên nhiều chủ dịch vụ phải gọi thêm con cái, họ hàng tham gia nhổ lông, làm sạch gà để phục vụ khách hàng.

Chị Dự (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) một người chuyên làm nghề nhổ lông gà lâu năm cho biết: “Từ ngày 23 tháng Chạp, nhiều gia đình đã đến đây đặt thuê nhổ lông gà để cúng ông Công, ông Táo, tiếp theo là chuẩn bị gà cúng đêm giao thừa hoặc làm sạch gà để sử dụng trong những ngày Tết. Số lượng gà bán ra cũng cao gấp đôi, gấp ba ngày thường, nhờ đó thu nhập cũng tăng lên đáng kể.”

Theo chị Dự, dịp cận Tết, đặc biệt vào ngày 29, 30 Tết, mỗi ngày có khi chị phải làm sạch lông từ 80-100 con, hầu hết là người mua chọn gà đang sống nhưng thuê chị làm sạch lại. Do đó, chị cũng phải huy động thêm con cái, họ hàng để phụ giúp vặt lông gia cầm. Để làm sạch một con gà, bao gồm nhổ lông và làm sạch ruột, người mua chỉ phải trả 15-20 đồng/con. Thời gian để có một sản phẩm ưng ý chỉ mất từ 7-10 phút, nhưng trung bình mỗi ngày, người làm nghề này có thể “bỏ túi” đến hàng triệu đồng. Bởi làm dịch vụ này, không cần nhiều vốn mà chỉ cần sức, cửa hàng nào có điều kiện đầu tư thêm máy nhổ lông thì công việc càng dễ dàng hơn rất nhiều.

Phương tiện đi lại…“khan” hàng

Đến thời điểm này các điểm thuê xe đều có khách đặt kín lịch từ nay tới mồng 6 Tết, thậm chí có nơi khách đã đặt kín lịch đến hết Rằm tháng Giêng. Anh Phan Văn Hải (một chủ cơ sở kinh doanh cho thuê xe tự lái) trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cứ đến hẹn lại lên, nhu cầu đi chơi, đi lễ của người dân lại tăng mạnh so với ngày thường. Cùng với đó, nhiều người có bằng lái xe nhưng chưa đủ khả năng mua ô tô thì đây cũng là dịp bổ túc tay lái, lại có xe để đi lại linh động và thuận tiện.”

nhieu dich vu boi thu dip tet

Các cơ sở cho thuê xe đã kín lịch

Trước khi báo giá, phần lớn khách hàng đều phải cung cấp chi tiết lịch trình thời gian tới các địa điểm đến cũng như giá thuê được điều chỉnh tùy theo đó. Nhu cầu cao nhưng giá thuê xe trong những ngày dịp giáp Tết bị không bị “đội” giá so với ngày thường.

Cụ thể, xe Matiz ngày thường giá thuê chỉ khoảng 250-300 ngàn đồng/ngày thì nay cũng giữ nguyên giá. Các dòng xe khá hơn như: Gentra, Sotana, Vios, Lacetti giá ngày thường dao động từ 600-900 ngàn đồng nay cũng chỉ tăng nhẹ lên 700 ngàn đến 1 triệu đồng/ngày.

nhieu dich vu boi thu dip tet

Dịch vụ taxi không có thời gian nghỉ do nhu cầu lớn của người dân

Bên cạnh dịch vụ thuê xe thì nhu cầu sử dụng phương tiện taxi của khách hàng cũng tăng mạnh vào dịp Tết. Cho tới thời điểm này, lượng khách tìm đến các hãng taxi khá lớn khiến các hãng xe taxi đều trong tình trạng “cháy hàng”.

Ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: “Dịp Tết năm nay, nhu cầu sử dụng taxi của hành khách tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường. Trong đó, quá nửa số xe đã được đặt trước Tết cả tháng với hình thức “bao” xe đi cả ngày, còn lại chỉ nhận những chuyến vận tải liên tỉnh, đường dài, chỉ có một số ít xe nữa để phục vụ nhu cầu trong nội thành. Dù vậy, chúng tôi cũng sẽ cố gắng linh động để phục vụ tốt nhất đến các quý khách hàng trong dịp Tết.”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast