Sôi động thị trường quà tặng cho phái đẹp

(Baohatinh.vn) - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã đến gần, mỗi người ai cũng mong muốn có một món quà ý nghĩa nhất để dành tặng cho người phụ nữ mình yêu quý. Để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”, thị trường 20/10 năm nay cũng sớm trở nên sôi động với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng.

soi dong thi truong qua tang cho phai dep

Các cửa hàng hoa tươi trên đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) nhập về nhiều loại hoa phục vụ dịp 20/10.

Giảm giá, hút khách

Khuyến mãi, giảm giá ưu đãi đã thực sự trở thành lời mời chào hấp dẫn của những cửa hàng kinh doanh dành cho khách hàng trong dịp 20/10 năm nay. Dạo quanh các trục đường chính trên địa bàn TP Hà Tĩnh, chúng tôi cảm nhận rõ không khí sôi động của thị trường thông qua các hoạt động giảm giá, khuyến mãi.

Nhân viên bán hàng ở shop quần áo Thái Thiên trên đường Nguyễn Huy Tự cho biết: “Để tăng doanh thu, chúng tôi đã tiến hành giảm giá cho khách hàng từ 20-50% trên tất cả các sản phẩm. Thời gian từ nay đến hết ngày 20/10”. Không chỉ shop Thái Thiên, khoảng 80% shop kinh doanh các mặt hàng quần áo nằm trên các tuyến phố đều lần lượt đưa ra các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng dịp lễ.

soi dong thi truong qua tang cho phai dep

Khoảng 80% các shop quần áo giảm giá để phục vụ nhu cầu của chị em nhân dịp 20/10

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, thay vì những tất bật lo toan, chị em phụ nữ cũng ngày càng chú trọng đến nhu cầu chăm sóc sắc đẹp. Trung tâm Thẩm mỹ viện Nguyệt Nga (TP Hà Tĩnh) cũng ưu đãi đối với tất cả các dịch vụ làm đẹp từ 10-50%. Ngoài lời mời chào hấp dẫn về chương trình khuyến mãi tại một số trung tâm thẩm mỹ, các hiệu làm tóc cũng “đánh” vào tâm lý chị em bằng phương thức không hề cũ đó là giảm giá ưu đãi.

Salon tóc Tiến Trần trên đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) trong những ngày này cũng tiếp đón một lượng lớn khách hàng. Chủ Salon tóc Tiến Trần cho biết: “Vừa là dịp mừng sinh nhật của salon, vừa để tri ân khách hàng nữ nhân ngày 20/10, chúng tôi cũng giảm giá 20-30% cho các khách hàng nữ với nhiều dịch vụ. Đây không chỉ là phương pháp thu hút khách hàng mà là tấm lòng của chúng tôi dành tặng chị em trong ngày lễ”.

Đa dạng quà tặng

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, thị trường quà tặng 20/10 cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Ngoài các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố, các cửa hàng online cũng rao bán nhiều mặt hàng phục vụ chị em dịp 20/10 như trang sức, mỹ phẩm, giày dép, túi xách, đồng hồ, kẹp tóc, mẫu mã hợp thời trang, phong phú về chủng loại, màu sắc. Với quà tặng mua qua mạng, dịch vụ ship hàng tận nhà nhanh chóng, tiện lợi nên thu hút nhiều khách hàng.

soi dong thi truong qua tang cho phai dep

Shop mỹ phẩm Khánh Giao trên đường Nguyễn Huy Tự thu hút phái nữ

Em Thu Thảo (Lộc Hà) cho biết: “Việc kinh doanh kem dưỡng da, kem chống nắng, các loại nước hoa trên facebook đợt này cũng đắt hàng. Khách hàng chủ yếu là các bạn trai tìm đến nhờ em tư vấn và mua sản phẩm để làm quà tặng người thân trong dịp lễ. So với ngày thường, doanh số bán hàng của em tăng gấp đôi”.

Chủ shop mỹ phẩm Khánh Giao (đường Nguyễn Huy Tự - TP Hà Tĩnh) cũng cho biết: “Trong dịp lễ, tôi đã nhập thêm nhiều mặt hàng mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu mua sắm, làm quà tặng của khách hàng”.

Dẫu thị trường quà tặng ngày càng phong phú, đáp ứng nhu cầu cho khách lựa chọn nhưng hoa tươi vẫn luôn là quà tặng không thể thiếu và cũng là mặt hàng đắt khách nhất trong dịp 20/10 năm nay. Để đáp ứng nhu cầu, ngoài các cửa hàng, đại lý hoa tươi có địa chỉ cụ thể, trên vỉa hè những con phố chính cũng tràn ngập hoa tươi do học sinh, sinh viên hay những người buôn bán tự do tranh thủ bán thêm.

“Dù giá hoa tăng từ 15-20% so với ngày thường, đặc biệt là hoa lan tăng gấp đôi nhưng sức mua vẫn không hề giảm. Dự kiến, giá hoa cũng sẽ tăng theo ngày, từ nay cho đến chính lễ” - chủ cửa hàng hoa Khánh Hòa trên đường Phan Đình Phùng cho biết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast