Tất bật quyết toán ngày cuối năm

(Baohatinh.vn) - Phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng đến “thời điểm chót”, 31/12 cũng là ngày hệ thống khối tài chính - ngân hàng chốt tất cả các chỉ số tăng trưởng, chuẩn bị kế hoạch cho năm 2018. Tất bật, khẩn trương nhưng tinh thần mỗi cán bộ đều nhiệt tình, trách nhiệm “hết việc chứ không hết giờ”…

tat bat quyet toan ngay cuoi nam

Lượng khách hàng đến giao dịch ở Agribank Hà Tĩnh tăng 3- 4 lần so với bình thường

20h đêm, các quầy giao dịch của Agribank Hà Tĩnh đã vãn khách hơn. Thế nhưng, bên trong các cán bộ vẫn cần mẫn vào sổ, hoàn tất các chứng từ lên hệ thống. Vào những ngày cuối năm, cán bộ ngân hàng thường kết thúc công việc mỗi ngày vào lúc 22- 23h đêm.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng Kế toán - Kho quỹ (Agribank Hà Tĩnh) cho hay: “Dòng tiền vẫn liên tục luân chuyển trên hệ thống. Ban Giám đốc đã quán triệt đến toàn thể các chi nhánh, không được từ chối nhu cầu giao dịch của khách hàng đến hết ngày 31/12, đặc biệt là các khoản đóng nộp ngân sách và các đơn vị kinh doanh. Riêng bộ phận kế toán sẽ trực đến 0h ngày 1/1/2018 để chốt số liệu. Dù bận rộn nhưng cán bộ, nhân viên đều tiên phong, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc”.

Năm nay, ngày nghỉ lễ Tết dương lịch trùng vào thứ 7, Chủ nhật nên áp lực doanh thu của các đơn vị kinh doanh càng gấp gáp, vội vàng hơn. Thời gian thu ngắn lại, không còn cách nào khác, chị Lê Thị Vinh, nhân viên kinh tế - Viễn thông Hà Tĩnh phải nộp tiền vào buổi đêm, trước giờ đơn vị chốt sổ. Chị cho biết: “Chúng tôi là đơn vị kinh doanh, dòng tiền thu về thường rất muộn. Cũng may, ngân hàng đã tạo điều kiện hết sức, thu nộp cả ngoài giờ hành chính, giúp công ty có thể hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao”.

tat bat quyet toan ngay cuoi nam

Dòng tiền liên tục lưu thông ngày 31/12

Cả tuần nay, lượng khách hàng đến với Vietcombank Hà Tĩnh tăng gấp 3-4 lần ngày bình thường. Số chứng từ, hồ sơ chờ giải quyết “chất núi” khiến cho bữa ăn tăng ca của cán bộ ở đây cũng tranh thủ, vội vàng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng cho biết: “Ngoài giao dịch bình thường như hằng ngày, vào thời điểm cuối năm, nhu cầu giao dịch thanh toán, chuyển tiền nội bộ, thu nộp ngân sách, giải ngân các món tiền cho doanh nghiệp, cơ quan tăng cao. Xác định “hết việc chứ không hết giờ”, chi nhánh đã thông báo sẽ làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng hoàn tất việc thu nộp, thanh toán các khoản trong năm”.

Gần như tất cả các chi nhánh trên địa bàn vẫn mở cửa giao dịch. Ngân hàng Nhà nước cho hay, hiện tại các ngân hàng thương mại vẫn đang quyết liệt cho công việc thu nợ, thu lãi và quyết toán cuối năm. Dòng tiền này sẽ được nhập về Ngân hàng Nhà nước từ chiều 31/12/2017.

tat bat quyet toan ngay cuoi nam
tat bat quyet toan ngay cuoi nam

22h đêm tại KBNN tỉnh, công việc giải quyết hồ sơ vẫn căng thẳng, tất bật

Chúng tôi đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh vào lúc đồng hồ đã điểm gần 10h đêm ngày 30/12. Công việc ở đây vẫn chưa có vẻ dừng lại. Mỗi người đều chăm chú vào những tập hồ sơ dày chất đống. Theo đánh giá của lãnh đạo KBNN tỉnh, mặc dù đã có sự chủ động trong suốt cả năm, nhưng khối lượng công việc tháng 12 vẫn tăng lên đáng kể do nhu cầu chi ngân sách tăng cao. Trong những ngày cao điểm này, KBNN tỉnh tiếp nhận từ hơn 1.000 bộ hồ sơ chứng từ mỗi ngày (chưa tính số lượng hồ sơ chứng từ tại KBNN các huyện, thành, thị).

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Giám đốc KBNN tỉnh chia sẻ: “Trong những ngày còn lại của niên độ NSNN năm 2017, nhiệm vụ của KBNN rất nặng nề. KBNN tỉnh đã bố trí công chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thanh toán, kể cả ngày nghỉ, làm ca đêm để kịp thời hoàn thành khối lượng công việc…

Ngày quyết toán cuối năm của khối tài chính - ngân hàng luôn đặc biệt bởi giữa áp lực của những con số, chỉ tiêu thì thành quả thắng lợi chính là niềm hạnh phúc vỡ òa giữa đêm tân niên. Một năm mới nữa lại đến, những tiền đề mới đang đặt ra, đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast