Nhìn lại chặng đường hóa giải những khó khăn trong năm qua, BHXH Hà Tĩnh như được tiếp thêm động lực để bắt đầu hành trình mới. Xác định sẽ còn nhiều khó khăn nên năm 2022, toàn ngành xác định cần tiếp tục chủ động, linh hoạt, thích ứng sáng tạo để vươn lên, đạt nhiều thành quả mới.
Âm thầm vượt qua khó khăn chung trong đại dịch COVID-19, những thành quả về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của BHXH Hà Tĩnh trong năm 2021 là lời chào xuân mạnh mẽ, mở ra nhiều hy vọng trong năm mới 2022.
Đứng thứ 15 toàn quốc và thứ 2 trong 10 tỉnh ảnh hưởng bởi lũ lụt về tỷ lệ cài đặt BHXH số (VssID), Hà Tĩnh đã và đang tích cực hỗ trợ người dân cũng như đội ngũ nhân viên y tế thuận lợi hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính khi khám chữa bệnh.
Ứng dụng VssID tạo điều kiện cho người dân Hà Tĩnh tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi; từng bước thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy như hiện nay.