Chiều nay (6/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa báo cáo thêm các vấn đề thuộc về công tác điều hành, chỉ đạo của Chính phủ trên tất cả các mặt vừa trực tiếp trả lời thêm các chất vấn của đại biểu.
Lãnh đạo nhiều trường đại học (ĐH) mong muốn Chính phủ nhanh chóng ban hành văn bản mới sau khi Nghị quyết 77 về thí điểm thực hiện tự chủ trong các trường ĐH hết hạn vào cuối năm 2017.
Phát biểu khai mạc “Hội nghị Tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 các cơ sở giáo dục đại học, các trường sư phạm”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nêu ra những vấn đề nổi cộm, đưa ra cách nhìn nhận, đánh giá, hướng giải quyết từng vấn đề cụ thể.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã khẳng định như vậy khi nói về mô hình trường học mới VNEN tại Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017, triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 bậc Tiểu học.
Bộ GD-ĐT đang chuẩn bị cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có đề cập đến giáo dục STEM. Là người trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Thành Hải, Viện nghiên cứu giáo dục STEM, ĐH Missouri, Hoa Kỳ đã có 12 kiến nghị đóng góp gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định như vậy khi đề cập đến quá trình đổi mới chất lượng giáo dục, trong đó có việc chuyển đổi cơ chế công chức, viên chức của giáo viên sang chế độ hợp đồng.
Tuần qua, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian lấy ý kiến dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đến hết ngày 20/5/2017; Cục Nhà giáo (Bộ GD-ĐT) đã yêu cầu trường ĐH Hoa Sen xác minh cụ thể việc “giáo sư mặc quần đùi trên lớp” và báo cáo lại.
Chia sẻ về những thành tựu đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại của ngành giáo dục-đào tạo trong năm qua, đồng thời nêu ra những giải pháp của ngành trong năm mới Định Dậu 2017, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Niềm tin của xã hội chính là động lực quan trọng để ngành có thể hoàn thành được những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Năm 2017, Kỳ thi THPT quốc gia vẫn được tiếp tục thực hiện như năm 2016, nhưng sẽ được cải tiến và hoàn thiện hơn, khắc phục những hạn chế, bất cập của các kỳ thi trước. Đồng thời giáo dục đại học và giáo dục chuyên nghiệp sẽ được chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu trong đổi mới giáo dục.