Cần thường xuyên kiểm tra chất lượng xăng dầu tại đáy bồn chứa

Vừa rồi, khi tôi đang điều khiển ô tô thì bỗng dưng xe bị chết máy. Khi thuê xe đưa về xưởng sửa chữa, các thợ ở đây cho biết xe của tôi bị hỏng bơm xăng...

Minh họa từ internet

Cũng theo chẩn đoán của tốp thợ, nguyên nhân là do bình xăng chứa nhiều nước lã và cặn bã làm bơm bị tắc.

Xe của tôi nhập khẩu nguyên chiếc, đến nay mới đi được 32 ngàn km, theo quy trình bảo dưỡng (40 ngàn km) thì chưa đến lúc phải thay lọc xăng. Hơn nữa, tôi chủ yếu mua xăng tại các cửa hàng lớn, nhưng không hiểu sao lại có tình trạng xăng và chất bẩn lẫn vào bình xăng nhiều như vậy.

Trường hợp bị nghẹt bơm xăng rất nguy hiểm, có thể gây chập cháy dây dẫn điện, dẫn đến cháy xe. Theo một số thợ sửa chữa, nhiều xe gặp phải tình trạng này.

Theo cấu tạo của bình xăng, dầu, thì nước và chất bẩn lọt vào trong bình chỉ bằng con đường duy nhất là lẫn theo xăng, dầu.

Từ thực tế trên, chúng tôi mong rằng, các cơ quan chức năng khi kiểm tra các điểm bán xăng, dầu, cần chú ý kiểm tra chất lượng xăng, dầu tại đáy bể chứa để giảm thiệt hại cho người tiêu dùng, tránh tình trạng một số nhân viên khi vận chuyển đã trộn lẫn tạp chất vào bình chứa, hoặc do bồn chứa bị chôn dưới đất quá lâu ngày có thể bị han gỉ, thấm nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói