VNPT vừa cho biết, qua đo kiểm nghi ngờ có lỗi phát sinh nên thời gian khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 10/10/2017 trên tuyến cáp biển SMW-3 bị kéo dài, dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng từ ngày 7 - 10/12/2017, thay vì được sửa xong ngày 2/12 như lịch cũ.
Với việc cả 2 tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á và AAG đều đã khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 27/8/2017, khôi phục 100% dung lượng đường truyền trên các tuyến, hiện tại kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã trở lại hoạt động bình thường.
Theo thông tin từ đại diện một ISP tại Việt Nam, tuyến cáp biển AAG đã sửa xong nhánh Si1 hướng Việt Nam - HongKong vào sáng 25/9 và đang sửa nhánh S2 hướng HongKong-Philippine. Với cáp Liên Á, dự kiến bắt đầu sửa chữa từ 26/9 và hoàn thành vào ngày 30/9/2017.
Dự kiến đến ngày 24/9 tới, sự cố đứt cáp quang biên quốc tế Liên Á (IA) xảy ra vào ngày 27/8/2017 tại vị trí cách trạm cập bờ HongKong 54 km mới được bắt đầu xử lý, khắc phục.
Vào 18h30 chiều 10/1/2017, Viettel cho biết lưu lượng trên tuyến cáp Liên Á - IA đã được khôi phục. Với AAG, thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển này cho hay, dự kiến khoảng ngày 27/1/2017, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi.