Kiến nghị cơ chế, chính sách ưu tiên các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm mở ra những cơ hội mới
Kiến nghị cơ chế, chính sách ưu tiên các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm mở ra những cơ hội mới

L.T.S: Chung một niềm tin, ngày 23/5/2021, cử tri cả nước sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng: lựa chọn người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quyết tâm và nhiệt huyết, các ứng viên đang xây dựng chương trình hành động để ngay khi trúng cử, có thể bắt tay thực hiện trọng trách của một đại biểu dân cử. Trên cơ sở chương trình hành động của các ứng viên, Báo Hà Tĩnh lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc.

Ông Lê Trung Phước - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh (ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII - đơn vị bầu cử số 1, TX Kỳ Anh)

Với cương vị công tác là Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, nếu được cử tri TX Kỳ Anh tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh với chương trình hành động như sau:

1. Luôn nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở, biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và Nhân dân.

Kiến nghị cơ chế, chính sách ưu tiên các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm mở ra những cơ hội mới

Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Lê Trung Phước cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham quan, tìm hiểu mô hình hoạt động tại cụm cảng container nước sâu Tân Cảng - Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. (Ảnh tư liệu)

3. Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND tỉnh, tham gia góp ý vào việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

4. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội được dư luận, cử tri quan tâm; đồng thời, có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết các kiến nghị, đề xuất để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

5. Tôi sẽ cùng với tập thể Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tăng cường công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để tận dụng mọi cơ hội huy động tối đa nguồn lực đầu tư vào địa bàn, nhất là các nhà đầu tư lớn, chiến lược thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng giai đoạn 2021-2025.

Kiến nghị cơ chế, chính sách ưu tiên các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm mở ra những cơ hội mới

Lãnh đạo tỉnh và Ban Quản lý KKT tỉnh cùng đại diện các sở, ngành đón tàu container cập cảng Vũng Áng (Ảnh tư liệu)

Phối hợp cùng với Thị ủy, UBND thị xã, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các địa phương tích cực đề xuất, kiến nghị, tham mưu với Trung ương và tỉnh có cơ chế, chính sách quan tâm ưu tiên các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm để mở ra những cơ hội mới giúp người dân có việc làm, con em có cơ hội học tập, vươn lên, góp phần cùng TX Kỳ Anh trở thành thành phố vào năm 2025.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Chủ đề Tiểu sử và chương trình hành động ứng cử viên ĐBQH, HĐND Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast