Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/11), Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Thường trực Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh và các hội quần chúng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chủ trì buổi giao ban. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng dự.

phat huy vai tro cua mttq va cac to chuc thanh vien trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Năm 2017, MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; chủ động tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị một cách hiệu quả. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống, đảm bảo ANTT tại các địa phương chịu ảnh hưởng sự cố môi trường; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác bầu cử, xây dựng NTM; triển khai công tác giám sát, phản biện bổ sung, sửa đổi các chính sách của tỉnh; tham gia tích cực vào công tác khắc phục hậu quả lũ lụt...

phat huy vai tro cua mttq va cac to chuc thanh vien trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh báo cáo kết quả hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân năm 2016

MTTQ và các tổ chức thành viên thường xuyên duy trì và triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các phong trào: “5 không, 3 sạch, phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân thi đua SX-KD giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Tuổi trẻ Hà Tĩnh học tập và làm theo lời Bác ”, “Cựu chiến binh gương mẫu”…

phat huy vai tro cua mttq va cac to chuc thanh vien trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Thanh: Thường trực Tỉnh ủy cần tăng cường tổ chức những cuộc đối thoại, lắng nghe phản ánh của người dân, ý kiến từ MTTQ và các tổ chức thành viên để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh...

Phát biểu kết luận buổi giao ban, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nhấn mạnh: Năm 2016 là năm đặc biệt khó khăn đối với Hà Tĩnh. Tuy nhiên, tỉnh đã vượt qua thách thức, đạt được một số chỉ tiêu quan trọng, giữ vững ổn định. Có được kết quả đó, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thì vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên vô cùng quan trọng.

phat huy vai tro cua mttq va cac to chuc thanh vien trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Năm 2017, với tinh thần “nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng tình hình”, Hà Tĩnh xác định vẫn giữ vững mục tiêu và các mũi đột phá theo tinh thần Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, tuy nhiên chỉ tiêu được điều chỉnh một cách phù hợp, sát với thực tế. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát lại một số cơ chế, chính sách để điều chỉnh cho phù hợp; soát xét lại quy hoạch, trong đó có quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh phù hợp với tình hình hiện nay, hướng đến sự phát triển bền vững…

phat huy vai tro cua mttq va cac to chuc thanh vien trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ và các tổ chức thành viên bám sáp các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để triển khai nhiệm vụ một cách sâu sát, thiết thực và hiệu quả, tránh hoạt động theo hành chính đơn thuần hoặc phô trương, hình thức.

Về việc thực hiện chủ trương sáp nhập hội, không nhất thiết ở cấp trên có hội nào là ở cấp cơ sở có hội đó. Hội hoạt động theo tinh thần tự nguyện và theo quy định điều lệ. Tỉnh không áp đặt việc sáp nhập mà khuyến khích những tổ chức hội hoạt động có tính chất tương đồng nhập lại với nhau. Sáp nhập phải đúng nguyên tắc tự nguyện, không hành chính đơn thuần. Nghiêm cấm cấp ủy và UBND cấp huyện dùng mệnh lệnh hành chính để áp đặt việc này.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các hội cùng ngồi lại với nhau, dưới sự chỉ đạo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng thảo luận về khung cơ bản của điều lệ hoạt động và tên tổ chức hội sau khi sáp nhập.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast