Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng mong muốn thời gian tới, Hà Tĩnh và CHDCND Lào tiếp tục phối hợp tốt hơn trên các lĩnh vực, tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Lào cũng như Hà Tĩnh và nước bạn Lào.

Chiều 24/3, Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam do đồng chí Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền làm trưởng đoàn và Đoàn công tác Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng đã tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tiếp, trao đổi với đoàn. Cùng dự có Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông, Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng Viêng Xay Phôm Mạ Chăn cùng đoàn công tác.

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng nước CHDCND Lào đã tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và đánh giá cao những thành tựu của đất nước Lào thời gian qua, đặc biệt là việc kiểm soát thành công đại dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian qua, giữa 2 nước cũng như Hà Tĩnh và các tỉnh Bolykhamxay, Khăm Muộn đã có sự phối hợp rất tốt trong phát triển KT-XH, QPAN. Hiện tại, Hà Tĩnh là địa phương tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành hệ đại học, cao đẳng, trung học và cao đẳng nghề cho cán bộ, học viên các tỉnh của Lào với số lượng lớn. Đến nay, các trường đại học và cao đẳng của tỉnh Hà Tĩnh đang đào tạo 1.725 cán bộ, học viên đến từ Lào.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh tin rằng mối quan hệ Việt Nam - Lào cũng như Hà Tĩnh và Lào sẽ ngày càng được thắt chặt.

Thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác với các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế và các địa phương của nước ngoài. Đặc biệt là tiếp tục duy trì, củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị với CHDCND Lào, triển khai thực hiện có hiệu quả với các địa phương của Lào trên các lĩnh vực: QPAN, GD&ĐT, y tế, giao lưu tình hữu nghị, từ đó tăng mối quan hệ mật thiết giữa 2 nước cũng như tỉnh Hà Tĩnh và nước bạn Lào.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Đại sứ, Tổng Lãnh sự tiếp tục quan tâm để có sự phối kết hợp tốt hơn trên các lĩnh vực. Đặc biệt, thời gian vừa qua, do khắc nghiệt của thiên nhiên, QL8A bị xuống cấp, Hà Tĩnh đang cố gắng để nâng cấp. Hy vọng về phía đất nước Lào cũng có sự đầu tư con đường này để thuận lợi trong giao thương, phát triển kinh tế 2 nước.

Bên cạnh đó, nhiều người con của Hà Tĩnh hiện đang sản xuất kinh doanh tại Lào, mong nước bạn Lào tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa trong lao động sản xuất, từ đó góp phần tạo việc làm cho lao động 2 nước.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trước những tác động khó lường của thế giới và khu vực, tỉnh luôn đặt niềm tin mối quan hệ giữa 2 nước cũng như Hà Tĩnh và các tỉnh biên giới ngày càng thắt chặt hơn nữa.

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền Lào, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gửi lời chúc mừng năm mới tới Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng các cộng sự và Nhân dân các bộ tộc Lào.

Thay mặt đoàn công tác, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông chúc mừng sự thành công của Đại hội XIII và thành tựu về KT-XH của Việt Nam và Hà Tĩnh đạt được trong những năm vừa qua.

Đại sứ nhấn mạnh: Hà Tĩnh đã kề vai sát cánh cùng nước bạn Lào trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Những sự giúp đỡ đó đã góp phần quan trọng tạo nên thành công cho nước Lào như hiện nay, nổi bật nhất trong năm vừa qua là công tác phòng chống dịch Covid-19, Hà Tĩnh đã hỗ trợ các tỉnh của Lào giáp ranh giới về nguồn vốn, thiết bị y tế.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Thông qua cửa khẩu Cầu Treo – Nậm Phao, hợp tác thương mại giữa Hà Tĩnh và Lào đã được đẩy mạnh. Hy vọng thời gian tới, đây tiếp tục là điểm thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa Hà Tĩnh và CHDCND Lào.

Đại sứ cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành đã luôn chia sẻ những suất học bổng cho con em nước bạn Lào sang Hà Tĩnh học tập.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tặng quà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sẻng Phết Hùng Bun Nhuông và phu nhân...

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

... và tặng quà Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng Viêng Xay Phôm Mạ Chăn cùng phu nhân.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Đoàn công tác Đại sứ quán CHDCND Lào tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hà Tĩnh.

Thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast