Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước áp lực từ “chảo lửa” Lạch Tray và tham vọng top 8

(Baohatinh.vn) - Một chiến thắng trước CLB Hải Phòng sẽ tạo đà cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đua vào top 8, giành suất trụ hạng sớm. Tuy nhiên, làm khách tại “chảo lửa” Lạch Tray chưa bao giờ là chuyến đi "dễ thở".

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước áp lực từ “chảo lửa” Lạch Tray và tham vọng top 8

CĐV Hà Tĩnh luôn là sự hậu thuẫn lớn của đội bóng Núi Hồng

Hơn ai hết, các học trò của HLV Phạm Minh Đức ngày càng thấu hiểu nguồn sức mạnh tới từ khán đài. Không nói đâu xa, trong trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh vừa qua, sự hậu thuẫn của hơn 1,1 vạn khán giả phủ kín SVĐ Hà Tĩnh đã tạo áp lực không nhỏ tới các cầu thủ đội khách. Đồng thời tiếp thêm động lực lớn để các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) thi đấu cống hiến, qua đó giành trọn 3 điểm quý giá.

Tuy nhiên, trong trận đấu gặp CLB Hải Phòng, Tuấn Hải và các đồng đội sẽ phải đối mặt với một áp lực còn “nóng” hơn rất nhiều. Sự cuồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên trung thành, cùng “đặc sản” pháo sáng được thắp lên khiến bất kỳ cầu thủ nào khi tới làm khách tại Lạch Tray đều có phần e ngại.

HLV Phạm Minh Đức sẽ cần phải chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng cho các học trò để có thể vượt qua được sức ép, sự cuồng nhiệt đến từ khán đài Lạch Tray.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước áp lực từ “chảo lửa” Lạch Tray và tham vọng top 8

HLV Phạm Minh Đức thường xuyên căn dặn học trò trong trận đấu.

Dẫu vậy, nhìn vào kết quả các vòng đấu gần đây, có thể tin tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ nhập cuộc trận đấu với một phong độ tốt.

Trong 5 vòng đấu gần đây, thành tích tốt nhất của CLB Hải Phòng là trận thắng trước Dược Nam Hà Nam Định, chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai và sau đó là chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước CLB Sài Gòn, Viettel và Hà Nội.

Phong độ bết bát đã khiến Hải Phòng tụt xuống vị trí áp chót với 9 điểm, chỉ xếp trên Quảng Nam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước áp lực từ “chảo lửa” Lạch Tray và tham vọng top 8

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành chiến thắng quan trọng trước CLB TP Hồ Chí Minh

Về phía HLHT, sau chuỗi trận chỉ hòa và thua, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã có chiến thắng quan trọng trước một đối thủ rất mạnh là CLB TP Hồ Chí Minh.

Tinh thần, sỹ khí của cả đội đang lên cao; các cầu thủ cũng đang dần trưởng thành với những kinh nghiệm tích lũy được sau từng vòng đấu.

CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận định trước trận đấu.

Có thể thấy, 3 trận thua liên tiếp cùng vị trí áp chót sẽ buộc đội bóng đất Cảng phải quyết liệt giành lấy 3 điểm, tiếp cận gần hơn top 8. Trong tình thế đó, phải chăng HLV Minh Đức sẽ tiếp tục triển khai lối đá “tủ” phòng ngự phản công?

Đặc biệt, với sự phục vụ trở lại của chân sút Victor Mansaray, HLHT có thể tận dụng tối đa những đường phản công tốc độ cùng thể lực bền bỉ của các cầu thủ trẻ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước áp lực từ “chảo lửa” Lạch Tray và tham vọng top 8

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự trở lại của Mansaray trong trận gặp Hải Phòng,

HLHT đang có 11 điểm, xếp thứ 11. Giành được 3 điểm trên sân Lạch Tray chắc chắn sẽ giúp đội bóng Núi Hồng cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó còn là bước đà quan trọng giúp HLV Phạm Minh Đức và các học trò hiện thực hóa hy vọng lọt vào top 8, chắc suất trụ hạng sớm.

CĐV Hà Tĩnh tin tưởng vào chiến thuật, kế sách của HLV Phạm Minh Đức

Trong vòng đấu sắp tới, các đội bóng cùng cạnh tranh top 8 là Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An đều phải đụng độ các đối thủ khó nhằn và có phong độ cao. 2 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V-League 2020, HLHT cũng chỉ phải tiếp đón các đội bóng không quá nổi bật là Thanh Hóa và Quảng Nam.

Cùng hy vọng và tin tưởng vào chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trong chuyến làm khách tại sân Lạch Tray ngày 24/7 sắp tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast