Việc hợp tác giữa Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh nhằm thực hiện cải cách hành chính, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019 của Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh đơn vị phải tăng cường tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân, doanh nghiệp đặt niềm tin tuyệt đối vào công tác bưu chính.
Rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; nâng cao thái độ phục vụ… được Sở Xây dựng Hà Tĩnh đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua để nâng cao hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân và các tổ chức kinh tế.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Sở Công thương Hà Tĩnh đã có những chuyển biến tích cực. Nhiều thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.
Ngay khi Trung tâm Hành chính công ra đời, cùng với sự có mặt của các quầy thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) của 18 sở, ngành, Bưu điện Hà Tĩnh được giao nhiệm vụ tiếp nhận và chuyển phát kết quả đến tay công dân theo địa chỉ yêu cầu. Dịch vụ bưu chính đã trở thành một mắt xích cần thiết góp phần rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp (DN).
Chiều 26/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chủ trì lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) về việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.