Thái Lan xuất hiện ca tử vong đầu tiên do nCoV

Một nhân viên bán hàng 35 tuổi qua đời hôm nay, trở thành người đầu tiên ở Thái Lan tử vong do nhiễm nCoV.

Suwanchai Wattanayingcharoen, cục trưởng Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cho biết tại buổi họp báo ở Bangkok hôm nay rằng bệnh nhân tử vong do nCoV này còn bị bệnh sốt xuất huyết.

Đây là người đầu tiên qua đời trong tổng số 42 ca nhiễm nCoV ở Thái Lan kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại quốc gia này hồi tháng một. 30 người đã được chữa khỏi và xuất viện, trong khi 11 người đang được điều trị tại bệnh viện. Ngành du lịch Thái Lan chịu thiệt hại lớn khi nhiều du khách hủy tour do lo ngại virus lây lan.

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan hôm nay tuyên bố Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, cho phép giới chức có quyền hạn lớn hơn để hành động nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Thái Lan xuất hiện ca tử vong đầu tiên do nCoV

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang trong lúc chờ lên tàu qua sông Chao Phraya ở Bangkok hôm 25/2. Ảnh: AFP.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc hồi tháng 12, đến nay đã xuất hiện tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch đã khiến gần 87.000 người nhiễm bệnh, gần 3.000 người tử vong trên toàn thế giới. Hàn Quốc và Italy là hai ổ dịch lớn thứ hai và thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục.

Mỹ và Australia cũng mới ghi nhận ca tử vong đầu tiên trong nước do nCoV. Bệnh nhân đầu tiên chết ở Mỹ vì nCoV là một người đàn ông ngoài 50 tuổi có bệnh lý nền, trong khi bệnh nhân ở Australia là một cụ ông 78 tuổi từng ở trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ngoài khơi Nhật Bản hồi đầu tháng 2.

Thái Lan xuất hiện ca tử vong đầu tiên do nCoV

Theo VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast