(Baohatinh.vn) - Trong số gần 17.000 thí sinh tham dự ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ở Hà Tĩnh thì có gần 12.800 thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội.
Cùng với thí sinh cả nước, đúng 7 giờ 35 phút sáng nay, gần 17.000 thí sinh ở Hà Tĩnh bắt đầu làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH). Trong ảnh: Thí sinh đến điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh). Ngày thi thứ 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 ở Hà Tĩnh, các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường thi vẫn tiếp tục được duy trì, siết chặt tại 35 điểm thi. Sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh, các lực lượng tình nguyện… luôn là động lực tiếp sức cho các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi. Trong ảnh: Lực lượng tình nguyện khích lệ tinh thần thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà). So với ngày thi đầu tiên, thời tiết hôm nay có phần oi bức hơn. Trong ảnh: Lực lượng giao thông đảm bảo an ninh tại điểm thi Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh).
Thí sinh điểm thi Trường THPT Hương Sơn tự tin bước vào ngày thi thứ 2. Trong tổng số gần 17.000 thí sinh tham gia dự thi sáng nay, tỷ lệ thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) vẫn chiếm ưu thế vượt trội với gần 12.800 em đăng ký dự thi. Trong ảnh: Thí sinh tới điểm thi Trường THPT Kỳ Anh.
Sự lựa chọn này phần lớn là do ngày càng nhiều trường đại học mở rộng và đa dạng hơn các tổ hợp môn xét tuyển các môn KHXH. Thêm vào đó, nhiều học sinh cho rằng, các môn tổ hợp này tương đối gần gũi với cuộc sống, học sinh có thể suy luận tình huống, suy đoán đáp án. Đây cũng là lựa chọn của phần lớn các thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp. Ở tổ hợp KHTN gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học có gần 4.200 thí sinh dự thi. Thời gian làm bài đối với mỗi môn của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH là 50 phút, hình thức thi trắc nghiệm. Trong ảnh: Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du. Chiều nay, vào lúc 14 giờ 30 phút, các thí sinh làm bài thi môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng khép lại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Trong 2 ngày (8 và 9/10), hơn 600 người dân xã Cẩm Bình (Hà Tĩnh) sẽ được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.
Đến chiều 7/10, các địa phương vùng ngập lụt ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành công tác vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước sinh hoạt, đặc biệt là không có dịch bệnh xảy ra trong đợt mưa lũ lần này.
Sau bão lũ, ốc đảo Hồng Lam (xã Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang nỗ lực khắc phục hậu quả. Thiếu nước sạch cùng thiệt hại về nhà cửa, hoa màu khiến cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn.
Gần nửa thế kỷ tồn tại, cầu Đò Hào (xã Đức Quang, Hà Tĩnh) đã trơ sắt thép, gãy lan can và ngập rác sau lũ; song mỗi ngày, hàng trăm lượt xe phải lưu thông qua dù hiểm họa rình rập.
Hệ thống y tế cơ sở tại Hà Tĩnh đã đầu tư trang thiết bị hiện đại, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, để người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các học viên nghiêm túc tiếp thu các nội dung, tiếp tục trau dồi kiến thức về đối ngoại, vận dụng hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương...
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh cảm ơn tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định Hà Tĩnh sẽ sử dụng nguồn lực hiệu quả, đúng địa chỉ, tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống nhân dân.
Nhiều doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống tác hại thuốc lá, để từng bước xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc.
Ngoài bị phạt tiền 5-10 triệu đồng, học sinh xúc phạm, xâm phạm thân thể giáo viên, bạn học có thể bị buộc cách ly tạm thời hoặc chuyển đến cơ sở chuyên biệt.
Chiều 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra tại các xã ven biển: Đan Hải, Cổ Đạm và Lộc Hà.
Các bác sỹ về thăm khám, điều trị bệnh, hỗ trợ chuyên môn cho BVĐK thị xã Kỳ Anh, các trung tâm y tế Kỳ Anh, Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Thành Sen (Hà Tĩnh) trong thời gian 2 tháng.
Những món quà nhỏ, những hoạt động giản dị trong đêm Trung thu đã giúp các em ở các địa phương chịu ảnh hưởng bão lũ có thêm một mùa trung thu ấm áp, yêu thương và ý nghĩa.
Với màn thể hiện vượt trội ở cả các phần thi, Trường THCS Nguyễn Du (phường Thành Sen) đã chiến thắng áp đảo trước Trường THCS Kỳ Tân (xã Kỳ Hoa) trong trận bán kết 2, xuất sắc giành vé vào chung kết “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2.
Những ngôi nhà được xây dựng khang trang, kiên cố từ Chương trình xoá nhà tạm, nhà dột nát, nhiều hộ dân hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh đã vững vàng vượt qua giông bão.
Tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động xả thải từ các trại nuôi tôm ở xã Cổ Đạm, tỉnh Hà Tĩnh đang làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên địa bàn.
Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Tại dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, Bộ Nội vụ đề xuất nhiều xã, phường được điều chỉnh vùng, giúp người lao động được tăng lương tối thiểu đến 900.000 đồng/tháng, từ ngày 1/1/2026.
Gần một tuần sau ảnh hưởng hoàn lưu bão số 10 (bão Bualoi), mực nước lũ sông Hồng rút dần, để lại hàng vạn gốc đào tại các làng đào Nhật Tân, Phú Thượng bị úng rễ, chết xơ xác.
Sau hai cơn bão liên tiếp, đồng bào cả nước lại hướng về Hà Tĩnh với những sự sẻ chia, nghĩa tình nồng ấm, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.
Hà Tĩnh đề xuất với Chính phủ phương án thành lập 69 trạm y tế là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND cấp xã và tổ chức lại 11 trung tâm y tế thành bệnh viện đa khoa hoạt động liên phường, xã.
Công văn 6165/BGDĐT-GDPT hướng dẫn, không sáp nhập trường mầm non với trường phổ thông; không sáp nhập cơ sở giáo dục thường xuyên với trường phổ thông.