Hàng loạt fanpage triệu người theo dõi ở Việt Nam phải đóng cửa

Thông tin một loạt các trang fanpage lớn, có hàng triệu người theo dõi ở Việt Nam biến mất đang làm nhiều người, đặc biệt là giới marketing hoang mang.

Được biết, ngay từ sáng ngày 18/3/2017, hàng loạt fanpage lớn của cộng đồng người dùng Facebook Việt Nam đã không thể truy cập được. Có thể kể đến hàng loạt cái tên có lượng người theo dõi và lượt like từ hàng trăm nghìn cho tới hàng triệu như “Chip Đường Phố”, “Kenny Sang”, “Câu Chuyện Cuộc Sống”, “Góc Ẩm Thực”, “Viet Designer”, “Truyện Tranh Nhảm Nhí”, “WeLax” …

hang loat fanpage trieu nguoi theo doi o viet nam phai dong cua
hang loat fanpage trieu nguoi theo doi o viet nam phai dong cua

Nhiều người còn bị bất ngờ hơn nữa khi ngay cả fanpage của ứng dụng tìm hàng quán Foody.vn với hơn 3 triệu Like cũng đã bị khóa.

Đây không phải là lần đầu các trang Facebook lớn ở Việt Nam bị khoá. Đầu năm 2017, trang "Nghe gì coi gì", "Welax" và fanpage của Giang Popper với hơn 2,7 triệu lượt like cũng lần lượt ra đi.

Trước đó, các fanpage được xem là khá hot trong cộng đồng mạng như “Beat.vn”, “Thức khuya xem bóng đá"hay "2!Idol" cũng lần lượt gặp tình trạng này. Cùng thời điểm đó, giới kinh doanh online tại Việt Nam cũng khóc ròng vì hàng loạt fanpage bị Facebook đóng cửa.

Hiện Facebook chưa có bất cứ bình luận chính thức về những trường hợp trên. Lý do duy nhất chỉ là thông báo “Vi phạm điều khoản”. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng các fanpage này vi phạm bản quyền khi đăng video, hình ảnh không ghi nguồn, đăng tin giả mạo (fake news) và bị cảnh báo, hoặc có thể các trang này không chấp hành nghiêm chỉnh việc thanh toán khi chạy quảng cáo.

Theo chia sẻ của chuyên gia truyền thông NBN Media, ông Nguyễn Bá Ngọc với cộng đồng khởi nghiệp Lauch.vn, thì cho dù fanpage có cả ngàn nội dung tự làm tuy nhiên nếu dùng vài nội dung lấy của người khác vi phạm thì vẫn có thể bị khoá.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Thông tư 38, quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới. Theo đó, những trang như Facebook, YouTube có nghĩa vụ hợp tác ngăn chặn những thông tin xấu, độc, xử lý thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt có ảnh hưởng xấu tới xã hội trên mạng Internet.

Tháng 3/2017, một số kênh YouTube đăng tải nội dung không phù hợp đã bị Google gỡ bỏ, hạn chế hiển thị ở Việt Nam. Một số doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, Samsung, Yamaha cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi phát hiện chúng được hiển thị trên các video không phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Theo Công lý

Đọc thêm

Mỗi năm, Hà Tĩnh đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp, xây mới trường học

Mỗi năm, Hà Tĩnh đầu tư hàng trăm tỷ đồng nâng cấp, xây mới trường học

Thực hiện Đề án Xây dựng trường mầm non và phổ thông công lập đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, các địa phương đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện gắn với phong trào xây dựng NTM, đô thị văn minh. Mỗi năm các trường học đã được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để củng cố, nâng cấp, xây mới.
Trường THPT Nguyễn Đình Liễn – dấu ấn tuổi 20

Trường THPT Nguyễn Đình Liễn – dấu ấn tuổi 20

Với tâm huyết, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giáo viên, 20 năm qua, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã vượt qua khó khăn, từng bước khẳng định chất lượng trong sự nghiệp GD&ĐT.
Gieo "hạt giống" yêu thương

Gieo "hạt giống" yêu thương

Khi gieo vào lòng trẻ thơ những “hạt giống” yêu thương sẽ góp phần hình thành nên những con người tử tế, biết sẻ chia và có trách nhiệm với cộng đồng.
Giảm nghèo ở Cẩm Xuyên: Khi “cần câu” cho “xâu cá”

Giảm nghèo ở Cẩm Xuyên: Khi “cần câu” cho “xâu cá”

Đa dạng hỗ trợ các mô hình sinh kế, đẩy mạnh đào tạo nghề..., huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang thực hiện hiệu quả Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên xóa nghèo.
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11

Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11

Bỏ quy định ghi hình cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ; tăng trợ cấp quân nhân xuất ngũ; nới điều kiện xây trường là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 11.