12/16 VĐV xin rút, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam… nguy khốn

Sau khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam trình Tổng cục TDTT danh sách tập trung ĐTQG 2017, không quá bất ngờ khi VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương chiếm đa số với 12/16 VĐV. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được thì cả VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương đã xin rút lui khỏi đợt tập trung lần này.

Xuất phát không phải vì danh sách VĐV mà nguyên nhân từ phía ban huấn luyện khiến các đội bóng không thực sự an tâm khi sau SEA Games là vòng 2 đã cận kề. Cả hai đội bóng trên, thậm chí cả các VĐV chủ chốt của đội tuyển cũng gọi điện cho TTK Lê Trí Trường và Tổng cục TDTT để phản ánh bức xúc, trong đó cũng không ngần ngại nói thẳng lý do rằng trong ban huấn luyện dự kiến có người không đủ phẩm chất đạo đức, năng lực để huấn luyện đội tuyển.

Thậm chí đây còn là một tấm gương xấu trong lối sống sinh hoạt rất dễ để các VĐV trẻ bị lây nhiễm, chứ đừng nói rằng đủ khả năng đứng một chỗ chỉ tay 5 ngón ra lệnh cho các VĐV chủ chốt của đội tuyển.

12 16 vdv xin rut dt bong chuyen nu viet  nguy khon

Việc vắng mặt các VĐV VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương sẽ là một tổn thất không nhỏ với bóng chuyền Việt Nam.

Nhiều VĐV của đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu tại Thái Lan cũng cho biết, thực sự chúng em đã rất sốc và cũng xin không lên tập trung ĐTQG lần này vì thiết nghĩ chưa đủ trình độ.

Với chuyên gia người Nhật Bản dù chỉ qua vài trận đấu tại Thái Lan nhưng công tác chỉ đạo cũng không được đánh giá cao, bởi ngay cả việc thay người trong trận U23 Nhật Bản và U23 Việt Nam tại Giải bóng chuyền Vô địch U23 châu Á còn sai giữa Lê Thị Hồng và Nguyễn Thị Trinh chưa kể sức khỏe cũng có phần không tốt.

Tại Thái Lan, các VĐV của ĐTQG như Nootsara, Pleumjit, Wilavan… ngay từ khi còn là những cố bé đã được Liên đoàn bóng chuyền nước này chăm sóc với chế độ đặc biệt, chưa kể các khoản tiền trợ cấp, thưởng luôn ở mức cao ngất trời, chính vì vậy các VĐV bóng chuyền Thái Lan sẽ do Liên đoàn Bóng chuyền nước này quản lý. Ở Việt Nam, chế độ đã ngộ thấp, các VĐV lên tuyển nhiều khi còn phải bỏ cả tiền túi ra để chi tiêu chính vậy lên tập trung ĐTQG chỉ mang ý nghĩa là trách nhiệm và là nơi gặp gỡ các chị em sau nhiều năm gắn bó thân thiết.

Về phía các VĐV, cùng một số các CLB cũng cho biết không muốn vạch áo cho người xem lưng, nhưng thực sự ở lần tập trung này họ cảm thấy không được tôn trọng.

Theo các chuyên gia đánh giá, với việc phản ứng mạnh mẽ của các CLB, nếu 12/16 VĐV xin rút lui khỏi ĐTQG sẽ là một tổn thất không hề nhỏ của bóng chuyền Việt Nam. Về phía Tổng cục TDTT cũng trả lời rằng các CLB nên kiềm chế bởi ĐTQG phải là những tinh hoa tốt nhất của bóng chuyền Việt Nam. Tổng cụ TDTT sẽ còn đánh giá, xem xét tất cả các VĐV, HLV ở lần tập trung này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Theo Huy Quang/Volleyball

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast