Bóng bàn giành huy chương vàng đặc biệt sau 26 năm

Chiều 14-5, đôi Đinh Anh Hoàng - Trần Mai Ngọc xuất sắc đánh bại đôi Clarence Chew - Jian Zheng (Singapore) ở trận chung kết đôi nam nữ với tỉ số 3-1.

Bóng bàn giành huy chương vàng đặc biệt sau 26 năm

Đinh Anh Hoàng (phải) và Trần Mai Ngọc trong trận chung kết - Ảnh: NAM TRẦN

Trận chung kết bóng bàn quyết liệt

Trận đấu diễn ra rất cân bằng. Cả hai đội đều cạnh tranh quyết liệt từng điểm số. Nhưng Hoàng - Ngọc tỏ ra táo bạo hơn với những pha giật bóng rất mạnh. Bộ đôi của Việt Nam giành chiến thắng 13-11 trong ván đầu tiên.

Video: Bóng bàn Việt Nam giành HCV đôi nam nữ sau 26 năm

Bước sang ván thứ hai, Hoàng - Ngọc tiếp tục thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 11-8. Đã có những thời điểm họ gặp khó khăn khi bị Chew - Zheng gỡ hòa 8-8, sau khi đã dẫn trước 3 điểm. Nhưng rồi sự tỉnh táo đã giúp hai tay vợt trẻ Việt Nam khôi phục lại lợi thế.

Bóng bàn giành huy chương vàng đặc biệt sau 26 năm

Cảm xúc của hai tay vợt trong trận chung kết - Ảnh: NAM TRẦN

Nhưng bộ đôi dày dạn kinh nghiệm Chew - Jian không dễ dàng bỏ cuộc. Đặc biệt là Chew , người từng giành 4 huy chương vàng SEA Games. Tay vợt nam 27 tuổi này nổi tiếng với những cú cắt khó chịu. Anh liên tục ghi điểm giúp đôi Singapore giành chiến thắng 11-8 ở ván thứ ba.

Màn so tài ở ván thứ tư xứng đáng với tính chất đỉnh cao của trận chung kết. Hai đội liên tiếp bám đuổi nhau đến tỉ số 5-5. Và có thời điểm đôi Singapore vươn lên dẫn 8-5.

Bóng bàn giành huy chương vàng đặc biệt sau 26 năm

Hoàng - Ngọc được chỉ đạo bởi HLV Đinh Quang Linh dày dạn kinh nghiệm - Ảnh: NAM TRẦN

Đáng chú ý, Hoàng và Ngọc đều rất trẻ. Trong khi Hoàng 21 tuổi, thì Ngọc chỉ mới 19. Nhưng hai tay vợt của đơn vị CLB Hà Nội T&T thể hiện sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên. Họ kiên trì gỡ lại từng điểm. Có những thời điểm Chew - Jian đứng trước điểm kết thúc ván đấu. Nhưng cả hai vẫn không thể thắng được Hoàng - Ngọc.

Chung cuộc, những cú đánh táo bạo của cả Hoàng và Ngọc đã kết thúc ván đấu với tỉ số 14-12.

Trò nối bước thầy

Lần gần nhất, và cũng là duy nhất Việt Nam vô địch nội dung này là ở SEA Games 1997. Chiếc huy chương vàng năm đó ghi công Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy. Kể từ đó, nội dung này xuất hiện trong 10 kỳ SEA Games tiếp theo. Và có đến 9 lần Singapore vô địch.

Bóng bàn giành huy chương vàng đặc biệt sau 26 năm

Hai tay vợt ăn mừng chiến thắng - Ảnh: NAM TRẦN

Cả Hoàng và Ngọc đều là học trò của huyền thoại Vũ Mạnh Cường ở CLB Hà Nội. Còn khi lên tuyển, họ được dẫn dắt bởi HLV Đinh Quang Linh, cũng là một cựu danh thủ từng giành huy chương vàng SEA Games.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Linh cho biết: "Có những thời điểm tôi phải sang làm việc với trọng tài khi họ liên tục bắt lỗi cú giao bóng của Hoàng và Ngọc. Điều này khiến tâm lý các em bất ổn và tôi nghĩ mình phải can thiệp.

Còn lại, kỹ thuật của Hoàng và Ngọc là rất tốt. Ban huấn luyện đã có tính toán khi đưa hai em đánh cặp với nhau. Đôi Hoàng - Ngọc cũng từng vô địch nhiều giải toàn quốc. Kết quả này không hẳn đã được dự đoán trước, nhưng cũng không phải quá bất ngờ".

Theo tuoitre.vn

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast