Chính thức: Barca sa thải Setien sau 6 tháng

Đúng như dự đoán, không lâu sau thất bại nhục nhã 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League, Barca đã sa thải HLV Quique Setien.

Chính thức: Barca sa thải Setien sau 6 tháng

Setien tiếp quản Barca sau khi Ernesto Valverde bị sa thải vào tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, thành tích của Setien là rất khó chấp nhận khi Barca để mất La Liga vào tay Real Madrid, bị Bilbao loại khỏi Cúp Nhà vua và vừa bị hạ nhục bởi Bayern ở Champions League.

Sau cuộc họp mới đây , BLĐ Barca ra thông báo: “BLĐ Barca đồng thuận với quyết định Quique Setien không còn là HLV. Đây là quyết định đầu tiên trong quá trình tái cấu trúc đội một - thứ sẽ được thảo luận giữa GĐKT hiện tại và HLV mới - người sẽ được công bố trong vài ngày tới”.

Setien ra đi khi mà vẫn còn 1 năm hợp đồng với Barca, cộng thêm điều khoản có thể gia hạn tới 2022. Việc bất đồng ý kiến giữa BHL của Setien, cụ thể là trợ lý Eder Sarabia, với các cầu thủ được xem là nguyên nhân chính khiến BLĐ Barca phải ra quyết định mạnh tay.

Chính thức: Barca sa thải Setien sau 6 tháng

Quay lại thời điểm trận El Clasico vào tháng 3, khi đó hành động chửi tục của Sarabia với các cầu thủ đã bị máy quay ghi lại. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn trong trận hòa 2-2 với Celta Vigo vào tháng 6, khi đó Lionel Messi công khai phớt lờ chỉ thị của Sarabia.

Quay lại với vấn đề chính, công việc cấp thiết với đội bóng hùng mạnh Tây Ban Nha là nhanh chóng tìm một HLV giỏi để dẫn dắt CLB chuẩn bị cho mùa giải mới. Ronald Koeman nhiều khả năng là người được chọn.

Ngoài việc sa thải Setien và bổ nhiệm Koeman, cuộc họp của Barca cũng đã đạt được 2 sự đồng thuận khác. Đó là Eric Abidal sẽ rời chức GĐKT và cuộc bầu cử chủ tịch sẽ được dời sang tháng 3/2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast