Dấu ấn đáng nhớ của TTVN tại SEA Games 29

SEA Games 29 đã chính thức khép lại sau lễ khai mạc đầy ấn tượng. Hãy cùng nhìn lại những dấu ấn đáng nhớ mà Đoàn TTVN đã để lại sau hơn 10 ngày tranh tài đã qua.

SEA Games 29 đánh dấu kỳ đại hội thành công bậc nhất trong lịch sử của Điền kinh Việt Nam. Đặt ra mục tiêu giành từ 9-12 HCV, các VĐV của chúng ta không những hoàn thành, mà còn vượt xa chỉ tiêu khi mang về 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ. Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh là hai gương mặt nổi bật nhất, khi đóng góp 3 tấm HCV ở các nội dung cá nhân và tiếp sức

Chúng ta cũng có được những thành tích ngoài mong đợi từ nội dung nhảy 3 bước của Vũ Thị Mến, nhảy xa nam của Bùi Văn Đông, hay 100m rào của Trần Thị Yến Hoa, để lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua điền kinh Thái Lan tại đấu trường SG.

dau an dang nho cua ttvn tai sea games 29

Lê Tú Chinh - ngôi sao Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29

Bơi Việt Nam cũng có một kỳ đại hội đáng nhớ khi giới thiệu ra đấu trường khu vực nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng, đó là Nguyễn Hữu Kim Sơn ở nội dung 400m hỗn hợp hay Nguyễn Huy Hoàng nội dung 1500m tự do. Và không thể không nhắc đến kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, với thành tích 8 HCB và 2 HCB. Ánh Viên không chỉ là VĐV giành nhiều HCV nhất cho Đoàn TTVN, mà còn góp phần quan trọng vào thành công chung của các VĐV nữ Việt Nam tại SG 29, khi đóng góp 36/58 HCV mà Đoàn TTVN giành được.

dau an dang nho cua ttvn tai sea games 29

Ánh Viên vẫn là đầu tàu trên đường đua xanh

Trong thành công chung của các nữ VĐV tại SG 29, không thể không nhắc đến ĐT bóng đá nữ quốc gia. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng quyết tâm cao độ, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua ĐT nữ Thái Lan để trở lại đỉnh cao SG sau 8 năm.

Với thành tích 58 HCV, 48 HCB và 56 HCĐ cùng thành công của các môn thể thao Olympic như bơi, điền kinh, đấu kiếm hay TDDC, TTVN đã hoàn thành mục tiêu có mặt trong top 3 đoàn mạnh nhất, qua đó khép lại một kỳ SG với những dấu ấn đáng nhớ.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast