Man City thảo sẵn siêu hợp đồng 5 năm độc nhất với Messi

Theo trang ESPN, Man City sẵn sàng đề nghị Lionel Messi ký hợp đồng 5 năm với tổng giá trị lên đến 750 triệu euro.

Man City thảo sẵn siêu hợp đồng 5 năm độc nhất với Messi

Cụ thể, hợp đồng nêu trên sẽ được chia thành hai giai đoạn, đó là Messi thi đấu 3 năm trong màu áo Man City ở Premier League, trước khi có 2 năm “dưỡng già” ở đội bóng anh em của Man xanh là New York City tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Nếu sang Man City, Messi sẽ nhận 100 triệu euro tiền lương một mùa trước thuế, với tổng lương qua 5 năm là 500 triệu euro. Ngoài ra còn có 250 triệu euro được tính là phí lót tay để siêu sao người Argentina cập bến CLB New York, nâng tổng giá trị hợp đồng lên thành 750 triệu euro. Với kiểu phân bổ như vậy, Man City sẽ tránh được việc vi phạm luật Công bằng tài chính (FFP).

Hiện tại, tình hình giữa Messi và Barcelona đang trở nên vô cùng căng thẳng. Mới nhất, tiền đạo 33 tuổi đã không quay lại Barca để tiến hành buổi kiểm tra sức khỏe nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải 2020/21.

Trước đó, Messi cũng đã gửi burofax (là một phương thức chuyển tài liệu rất an toàn và chỉ được giao khi có chữ ký của bên nhận. Chính vì vậy, burofax thường khởi đầu cho các hành động pháp lý và thực tế là dịch vụ này đang được sử dụng rộng rãi để làm bằng chứng vì burofax được tòa án, hoặc một bên thứ 3 khác công nhận) đến Barca thông báo về việc không tham gia xét nghiệm y tế. Động thái này càng củng cố về việc Messi quyết tâm rời Nou Camp bằng được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 này.

Mới đây, La Liga đã lên tiếng ủng hộ Barca ở vụ Messi. La Liga cho rằng Barca có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi, và họ đồng tình về chuyện Barca cương quyết giữ chân Messi, đồng thời yêu cầu đội bóng nào muốn sở hữu chữ ký của La Pulga sẽ phải nộp đủ 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ El Larguero, trong bản hợp đồng đã ký giữa Messi và Barca ghi rõ khoản phí giải phóng hợp đồng không có hiệu lực sau mùa 2019/20.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast