Man Utd sắp mua tiền vệ 100 triệu USD

Ajax đồng ý bán tiền vệ phải Antony cho Man Utd với phí có thể lên đến 100 triệu USD, theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano.

Romano cho biết Man Utd sẽ trả trước phần lớn khoản phí 100 triệu USD, phần nhỏ còn lại phụ thuộc vào thành tích của Antony ở Old Trafford. Trước đó, Ajax đã từ chối đề nghị 80 triệu và 90 triệu USD từ Man Utd.

Hai đội sẽ tiếp tục đàm phán chi tiết hơn về các điều khoản, nhưng Romano cho rằng Man Utd tự tin sẽ hoàn tất thương vụ này trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 đóng cửa cuối ngày 1/9.

Man Utd sắp mua tiền vệ 100 triệu USD

Antony mừng một bàn cho Ajax. Ảnh: NESImages

Khi được hỏi về thương vụ này, HLV Ajax Alfred Schreuder không khẳng định gì. Thay vào đó, ông nói: “Mọi chuyện đều được giải quyết bởi tiền bạc, tôi rất buồn. Tôi không chấp nhận những thứ như vậy một chút nào, nhưng đáng buồn thế giới của chúng ta là vậy”.

Antony có thể vượt qua Harry Maguire để thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Man Utd, sau Paul Pogba. Tiền vệ Pháp gia nhập Man Utd từ Juventus hè 2016 với phí chuyển nhượng 89 triệu bảng (105 triệu USD). Anh hết hợp đồng hè 2022 và trở lại Juventus.

Antony không được đăng ký trong trận Ajax thắng chủ nhà Utrecht 2-0 hôm 28/8. Anh cũng vắng trận đấu một tuần trước đó với Sparta Rotterdam. Tiền vệ này công khai đòi Ajax chấp nhận thoả thuận với Man Utd, để anh gia nhập Old Trafford với những đồng hương như Fred và Casemiro .

Antony rời Sao Paulo để gia nhập Ajax hè 2020 với phí chuyển nhượng 15 triệu USD. Anh ghi 25 bàn trong 82 trận cho CLB Hà Lan. Tiền vệ 22 tuổi là thành viên Brazil đoạt HC vàng Olympic Tokyo năm 2021, và ra mắt đội tuyển không lâu sau đó. Đến nay anh đã ghi hai bàn trong chín trận cho Brazil.

Antony cao 1m74, thuận chân trái và có sở trường đá cánh phải. Anh nhanh, khéo nhưng bị cho là chưa chơi ổn định qua các trận. Tuyển thủ Brazil có thể chơi ở cánh phải Man Utd, còn Jadon Sancho trở về cánh trái. Điều đó giúp Marcus Rashford có thể được đẩy vào giữa đá tiền đạo khi cần.

Antony có thể thành tân binh thứ năm của Man Utd hè 2022, sau hậu vệ trái Tyrell Malacia, trung vệ Lisandro Martinez, tiền vệ Christian Eriksen và Casemiro. Những cầu thủ này đều có khả năng đá chính ở Old Trafford.

Man Utd đang đứng thứ tám Ngoại hạng Anh, và sẽ làm khách trên sân của Leicester ở trận tiếp theo tối 1/9.

Man Utd sắp mua tiền vệ 100 triệu USD
Theo Hoàng An/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast