Những “bóng hồng” tài năng Pencak silat Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những “bóng hồng” trẻ pencak silat Hà Tĩnh đang ngày càng khẳng định tài năng trên đấu trường trong nước và quốc tế, thể hiện qua những tấm huy chương đủ sắc màu.

nhung bong hong tai nang pencak silat ha tinh

Các VĐV: Nguyễn Thị Thành (bên trái) và Nguyễn Lê Quỳnh Chi

Thời gian qua, bộ môn pencak silat đã được đầu tư phát triển đúng hướng và trở thành một trong những bộ môn chủ lực gặt hái huy chương của thể thao Hà Tĩnh. Đặc biệt, nhiều VĐV nữ được đào tạo bài bản tại Trung tâm TDTT tỉnh đã sớm khẳng định tài năng. Tiêu biểu như: Trần Thị Thêm, Nguyễn Thị Thành, Hoàng Thị Hà Thương, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Lê Quỳnh Chi, Nguyễn Thị Oanh, Trần Thị Thanh Trúc… ngày càng trưởng thành, trở thành VĐV trụ cột.

nhung bong hong tai nang pencak silat ha tinh

Trong số những “bóng hồng” của bộ môn pencak silat, Trần Thị Thêm được tôn vinh là hoa khôi, trụ cột mang lại huy chương tại các giải đấu trong nước và quốc tế. Được đào tạo tại Trung tâm TDTT tỉnh, “chân dài” người Thạch Đồng (TP Hà Tĩnh) càng thi đấu, càng trưởng thành. Đặc biệt, sau tấm HCB tại SEA Games 29 vừa qua, bằng tài năng, sức vóc tuổi 20, nữ hoa khôi đã xuất sắc giành tấm HCV châu Á hạng cân 55 kg.

Cùng với Thêm, Nguyễn Thị Thành cũng là một trong những gương mặt triển vọng. Sinh năm 1996, được gọi đào tạo tập trung tại Trung tâm TDTT tỉnh từ cuối năm 2011, với năng khiếu và sự kiên trì khổ luyện, cô bé quê xã Ích Hậu (Lộc Hà) nhanh chóng trưởng thành và đã giành được nhiều huy chương tại các giải trẻ quốc gia. Trong đó, lần đầu tiên khoác áo đội tuyển tỉnh tham gia Giải vô địch quốc gia 2016, Thành đã thi đấu rất xuất sắc và giành HCB nội dung đối kháng nữ hạng cân 60 kg.

Riêng ở giải Cúp các CLB pencak silat toàn quốc được tổ chức tại Hà Tĩnh vừa qua, Thành thi đấu khá xuất sắc và trở thành “hiện tượng” của giải với tấm HCV hạng cân 60 kg. Những tấm huy chương giành được trong thời gian qua là hành trang để nữ võ sĩ nuôi chí lớn vươn xa hơn trên đấu trường châu lục và thế giới.

Một “bóng hồng” đến từ đất Sông Trí (TX Kỳ Anh) đó là VĐV trẻ Nguyễn Lê Quỳnh Chi, sinh năm 2002, bắt đầu bước vào tuổi 15 nhưng bề ngoài rất chững chạc, nhanh nhẹn. Đặc biệt, sở hữu chiều cao 1,76m, có cú đấm vòng sở trường, kết hợp lối chơi phòng thủ kín kẽ, Quỳnh Chi hội tụ đầy đủ các tố chất con nhà võ thực thụ.

Tại Giải pencak silat trẻ toàn quốc đầu năm 2017, lần đầu tiên được HLV Phan Vân Trường tung ra đấu trường, Quỳnh Chi đã giành được tấm HCĐ hạng cân 66 kg (lứa tuổi 15-17). Tại Giải vô địch các CLB pencak silat toàn quốc do Hà Tĩnh đăng cai vừa qua, Quỳnh Chi được HLV cho thử sức ở hạng cân cao hơn. Lần thứ hai được trao cơ hội, “chân dài” phường Sông Trí đã thi đấu xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh, giành HCĐ hạng cân 70 kg.

“Em rất may mắn được thầy Trường tạo điều kiện cho theo học lớp đào tạo năng khiếu trẻ của Trung tâm TDTT tỉnh, được trang bị kiến thức, kỹ năng, tạo động lực để em phấn đấu trau dồi nghề nghiệp, sớm trở thành VĐV thực thụ. Đặc biệt, tấm huy chương giành được tại Giải vô địch các CLB pencak silat toàn quốc vừa qua là bông hoa tháng 10 em dành tặng bà ngoại của mình - điểm tựa cuộc đời em từ khi mới lọt lòng” - Quỳnh Chi chia sẻ bên lề giải đấu.

Thành công luôn gắn liền với công sức và khổ luyện. Hy vọng, tới đây và trong suốt hành trình phấn đấu, những gương mặt nữ này sẽ lập thêm nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast