Tiến Minh chính thức đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã chính thức có vé đến với Olympic 2016 ở Rio de Janeiro (Brazil) để có lần thứ ba liên tiếp dự Thế vận hội.

tien minh chinh thuc di vao lich su cua the thao viet nam

Tiến Minh lần thứ ba liên tiếp dự Olympic. (Ảnh: Trọng Phú).

Căn cứ trên bảng xếp hạng vừa được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố ngày 5/5, hai VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh (đơn nam) và Vũ Thị Trang (đơn nữ) đã chính thức nhận được suất tham dự Olympic 2016 tại Brazil.

Với việc chính thức có vé, Tiến Minh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam, trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên tham dự 3 kỳ Olympic liên tiếp.

Trong khi đó, với Vũ Thị Trang, đây là lần đầu tiên cô gái quê Bắc Giang giành được vinh dự tham gia một kỳ Thế vận hội.

Việc Tiến Minh và Vũ Thị Trang có suất dự Olympic là điều nằm trong tính toán của thể thao Việt Nam khi suốt thời gian qua, hai tay vợt này liên tục tham dự những giải đấu vừa và nhỏ để tích điểm tham dự Olympic và cuối cùng đã thành công. 

Trong khi đó, cặp đôi Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo đã có những nỗ lực phi thường trong hơn một năm qua để vươn lên hạng 63 thế giới nội dung đôi nam nữ nhưng cũng không đủ để giành quyền dự Olympic. 

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 18 suất dự Olympic 2016 (Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh - thể dục dụng cụ, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Lệ Dung, Nguyễn Thị Như Hoa - đấu kiếm, Nguyễn Thị Ánh Viên - bơi, Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa - vật, Nguyễn Thành Ngưng - điền kinh, Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh - bắn súng, Tiến Minh, Vũ Thị Trang - cầu lông, 3 suất của cử tạ nam, 1 suất cử tạ nữ và 1 suất rowing nữ)./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast