Tiến Minh lập kỷ lục sau khi giành vé dự Olympic 2016

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam khi là vận động viên đầu tiên tham dự 3 kỳ Olympuc liên tiếp.

tien minh lap ky luc sau khi gianh ve du olympic 2016

Dù phải đến ngày mai (5/5), Liên đoàn cầu lông thế giới mới công bố danh sách 30 tay vợt đủ điều kiện dự Olympic 2016 tuy nhiên theo chia sẻ của Tiến Minh thì căn cứ vào cách tính điểm hiện tại, anh đủ điều kiện để giành vé tới Brazil vào tháng 8 tới. Đây là kỳ Olympic thứ 3 liên tiếp, sau Olympic London 2012 và Olympic Bắc Kinh 2008 của tay vợt sinh năm 1983.

Đồng nghĩa anh đã trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam được tranh tài ở 3 kỳ Olympic liên tiếp. Không chỉ Tiến Minh, tay vợt Vũ Thị Trang cũng đang khấp khởi chờ đợi tin vui giành vé đến Rio de Janeiro để được tranh tài với những VĐV hàng đầu thế giới.

Đối với Tiến Minh, việc giành vé tham dự Olympic 2016 thật sự có ý nghĩa rất lớn bởi đây là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Và ngay từ thời điểm này, anh đang rất muốn tìm được những đối thủ cọ xát chất lượng trước khi bước vào tranh tài tại Brazil.

tien minh lap ky luc sau khi gianh ve du olympic 2016

Đây sẽ là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của Tiến Minh

Với việc Tiến Minh giành vé đến Olympic 2016 thì tính đến hiện tại, Việt Nam đã có tổng cộng 17 suất sang Brazil vào tháng 8 tới đây. Đó là Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng); Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật); Vũ Thành An, Nguyễn Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung (đấu kiếm); Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi); Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh); Trần Lê Quốc Toàn, Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Trần Anh Tuấn (cử tạ); Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Tiến Minh (cầu lông).

Ngoài ra nữ tuyển thủ cử tạ Vương Thị Huyền cũng 99% có vé và một suất rowing nữ từ Phạm Thị Thảo/ Tạ Thanh Huyền hoặc Phạm Thị Huệ đang được cân nhắc quyết định.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast