Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Các quyết định sửa sai của trọng tài Trần Văn Lập đã làm thay đổi kết quả trận đấu giữa CLB Bình Dương với đội Quảng Ninh trên sân Gò Đậu chiều 14/9.

CLB Bình Dương và Quảng Ninh gặp nhau ở vòng 22 V.League 2018 vào chiều 14/9 trên sân Gò Đậu. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Trần Văn Lập, trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Trọng Thư.

Diễn biến trận đấu khá tẻ nhạt nếu không có hai quả phạt đền gây tranh cãi của hai đội. Đáng chú ý nhất là pha "bẻ còi" không công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Bình Dương do Tiến Linh ghi ở phút bù giờ.

Điều này đã gây bất bình cho cầu thủ, ban huấn luyện, khán giả của Bình Dương. Cụ thể là trọng tài Trần Văn Lập đã quên rút thẻ đỏ với hậu vệ Hồ Tấn Tài của Bình Dương trong một pha tranh chấp.

Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Trọng tài Trần Văn Lập (phải) có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ mang áo số 4 của Bình Dương tiếp tục thi đấu, và chính anh chuyền cho Tiến Linh ghi bàn thắng quan trọng. Sau đó ít phút, giám sát trọng tài bất ngờ xuống sân làm việc với trọng tài bàn Trọng Thư.

Tiếp theo, trọng tài Lập đến hội ý với giám sát và cộng sự rồi quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồ Tấn Tài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Không ai hiểu chuyện gì đang diễn ra ở thời điểm đó.

Bảng tỷ số khi đó trên sân Gò Đậu vẫn là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bình Dương. Cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc, BTC sân mới phát loa nhấn mạnh kết quả chung cuộc giữa hai đội là 1-1, không phải là 2-1.

Lúc này, cầu thủ Bình Dương mới té ngửa sau khi ăn mừng cùng nhau. Thủ môn Tấn Trường lao đến bàn trọng tài để khiếu nại. Nhiều cầu thủ tỏ ra bất lực, còn khán giả liên tục chửi bới tổ trọng tài.

Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Tình huống giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện, giám sát trận đấu Lê Hữu Tường xuống sân can thiệp trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Một trong hai vị giám sát đang giải thích về pha "bẻ còi" với lãnh đạo CLB Bình Dương. Ảnh: Quang Thịnh.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cố gắng giải thích nhưng thủ môn Tấn Trường không nhân nhượng. Ông Thư nói: "Nếu có sai thì chúng tôi chịu trách nhiệm". Tấn Trường cho rằng không thể thay đổi kết quả trận đấu khi đó.

Sau khi tổ trọng tài được an ninh của sân hộ tống vào đường hầm, giám sát trận đấu ra giải thích với ban huấn luyện của Bình Dương. HLV Trần Minh Chiến của Bình Dương bớt bức xúc hơn, ông qua khu vực kỹ thuật của Quảng Ninh nói chuyện với HLV Phan Thanh Hùng.

Chắc chắn sai sót của tổ trọng tài, đặc biệt trọng tài chính Trần Văn Lập sẽ được mổ xẻ đầu tuần tới và không loại trừ sẽ có án phạt nặng được đưa ra

Trọng tài mắc sai lầm hy hữu, phải ‘bẻ còi’ ở V.League

Bảng xếp hạng V.League sau lượt trận ngày 14/9.

Theo zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast