Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Tính đến ngày 15/6, Việt Nam đã chi hơn 2,4 tỷ USD nhập ô tô, linh kiện ô tô, tính trung bình, mỗi ngày Việt Nam phải chi hơn 300 tỷ đồng cho ngành CN ô tô...
Gần nửa năm kể từ khi thuế nhập khẩu ô tô giảm khiến giá xe giảm mạnh, người tiêu dùng đã chuyển sang tâm lý chờ đợi đến đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0% khiến các nhà sản xuất xe hơi lại đua nhau giảm giá.
Sáng nay, 30-11, Bộ Tài chính đã ban hành công văn hỏa tốc số 17041/BTC-VP gửi Tổng cục Hải quan về việc ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại đối với hoạt động nhập khẩu ô tô.