Vua phá lưới Champions League 2019/20: Đỉnh cao gọi Haaland

 Với cú đúp vào lưới PSG vào rạng sáng nay (19/2), chân sút Erling Braut Haaland đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này cùng Robert Lewandowski (Bayern Munich).

Vua phá lưới Champions League 2019/20: Đỉnh cao gọi Haaland

Trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund giành chiến thắng 2-1 trước PSG. Cả 2 bàn thắng của Dortmund đều được ghi bởi tân binh Erling Braut Haaland. Đáng chú ý, đây là trận đầu tiên của Haaland cho Dortmund tại đấu trường Champions League sau khi chuyển tới từ Red Bull Salzburg ở kì chuyển nhượng mùa Đông 2020.

Trước đó, Haaland đã khiến các đội dự Champions League 2019/20 phải “bàng hoàng” với khả năng săn bàn của bản thân với 8 bàn thắng cho RB Salzburg ở vòng bảng.

Với cú đúp vào lưới PSG, tiền đạo người Na Uy đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Dortmund lập công ngay trong ngày ra mắt đội bóng ở Champions League. Anh cũng là người đầu tiên ghi được 11 bàn sau 7 trận đầu cho một đại diện Bundesliga.

Nhờ đó, Haaland bây giờ đã có 10 bàn tại Champions League mùa này. Haaland đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, sánh ngang Robert Lewandowski của Bayern Munich. Ở vòng này, Lewandowski vẫn còn khả năng nâng cao thành tích khi Bayern gặp Chelsea vào rạng sáng 26/2. Xếp ngay sau Haaland và Lewandowski là Harry Kane của Tottenham với 6 bàn. Tuy vậy, cơ hội để Kane bắt kịp hai đồng nghiệp đến từ Bundesliga trong phần còn lại của mùa giải này là khá thấp khi anh đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Sau Kane là một loạt các chân sút cùng có 5 bàn gồm Kylian Mbappe, Mauro Icardi (cùng PSG), Raheem Sterling (Man City), Son Heung Min (Tottenham), Dries Mertens (Napoli), Memphis Depay (Lyon) và Lautaro Martinez (Inter Milan).

Vua phá lưới Champions League 2019/20: Đỉnh cao gọi Haaland
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast