Nadal vào chung kết Australian Open

Rafael Nadal chỉ còn cách một chiến thắng nữa để trở thành nhà vô địch Grand Slam vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.

Trưa 28/1, tay vợt người Tây Ban Nha đánh bại Matteo Berrettini 6-3, 6-2, 3-6, 6-3, qua đó giành quyền vào chơi chung kết tại Australian Open. Đây cũng là chiến thắng thứ 500 trên mặt sân cứng của Rafael Nadal.

Nadal đầy cảm xúc sau chiến thắng, phản ánh hành trình của anh đến với trận chung kết Grand Slam một lần nữa, sau khi vật lộn với chấn thương bàn chân trong nửa sau mùa giải 2021.

“Tháng rưỡi trước, tôi không biết liệu mình có thể chơi quần vợt hay không. Vì vậy, tôi chỉ muốn tận hưởng và cố gắng hết mình”, Nadal chia sẻ sau trận.

Nadal vào chung kết Australian Open

Nadal ăn mừng khi vào chung kết. Ảnh: Reuters

“Vua đất nện” sớm vươn lên dẫn trước 2 set trên sân Rod Laver Arena. Hạt giống số 6 làm chủ cuối sân và chiếm ưu thế trong các loạt bóng bền. Anh cũng thường xuyên khai thác điểm yếu với các cú trái của Berrettini. Chiến thuật này giúp Nadal sớm có break trong set 1 và 2. Berrettini không có cơ hội nào để có thể đòi lại game.

Phải tới nửa cuối set 3, tay vợt người Italy mới bắt được nhịp độ trận đấu. Anh thắng 23 điểm cầm giao liên tiếp, một lần bẻ game để đưa trận đấu vào set 4.

Tuy nhiên, Nadal vẫn vững vàng để giành chiến thắng, tránh được thử thách tương tự như cuộc đua marathon kéo dài 5 set với Denis Shapovalov ở tứ kết. Nhà vô địch Australian Open 2009 có trận thắng thứ 500 trên sân cứng trong khi nghiệp, chỉ đối mặt với 2 break-point và mắc 19 lỗi tự đánh hỏng trong 4 set.

“Tôi đã bắt đầu trận đấu một cách tuyệt vời. Hai set đầu là một trong những màn trình diễn hay nhất của tôi trong thời gian dài. Tôi biết Matteo giỏi như thế nào. Cậu ấy rất nguy hiểm. Trong set 3, tôi biết cậu sẽ có lúc vùng lên. Chúng tôi cần kiên cường, chiến đấu. Đó là cách duy nhất để đi tới hành trình này. Nó có ý nghĩa lớn đối với tôi khi lại góp mặt trong trận chung kết ở đây”, Nadal chia sẻ.

Nếu vô địch, Nadal sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên giành 21 danh hiệu Grand Slam và là tay vợt nam thứ 2 trong Kỷ nguyên Mở, sau Novak Djokovic, giành được ít nhất 2 danh hiệu ở cả 4 Grand Slam. Tuy nhiên, Nadal sẽ coi trận đấu tới giống như bất kỳ trận chung kết lớn nào khác.

“Đối với tôi, đó là tất cả về Australian Open. Tôi cảm thấy may mắn vì đã giành được một danh hiệu tại đây năm 2009 và chưa bao giờ nghĩ về cơ hội khác vào năm 2022. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng tận hưởng chiến thắng này và sau đó chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết”, Nadal nói.

Nadal sẽ đối đầu với người thắng trong cặp Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas. Nadal đang dẫn Medvedev 3-1 trong các lần đối đầu và 7-2 trước Tsitsipas.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast