Neymar đang lạc nhịp so với Messi và Mbappe

Tam tấu Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ là nền tảng giúp PSG thăng hoa ở mùa giải này. Nhưng có vẻ như mới chỉ có Mbappe và Messi tìm thấy nhau còn Neymar đang bị “lạc nhịp”.

Messi đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới PSG vào rạng sáng ngày thứ Tư (29/9) theo giờ Việt Nam. Một cú dứt điểm quen thuộc bằng chân trái từ rìa vòng cấm địa để ấn định chiến thắng 2-0 tại Champions League trước Man City .

Đây là một pha lập công được hỗ trợ bởi Mbappe, người có cú giật gót chính xác để người đồng đội mới có cơ hội thực hiện cú sút vào góc cao khung thành của Ederson. Chính Messi cũng đã thừa nhận sự trợ giúp đắc lực của Mbappe khi chỉ tay về phía tiền đạo người Pháp trong lúc ăn mừng bàn thắng.

Trong bức hình mà Messi đang chỉ tay về phía Mbappe còn có sự xuất hiện của Neymar. Nhưng ngôi sao người Brazil chẳng có bất kỳ dấu ấn nào trong bàn thắng đầu tiên của La Pulga cho PSG. Thực tế là trong cả trận đấu, Neymar đã thể hiện bộ mặt nhợt nhạt khi thường xuyên mất bóng vô duyên và cũng không có nhiều đường chuyền hay cú dứt điểm sáng nước.

Neymar đang lạc nhịp so với Messi và Mbappe

Messi chỉ tay về phía Mbappe sau khi được kiến tạo để ghi bàn

Sau trận đấu, Neymar đã đăng hình ảnh bộ ba đứng cùng nhau trong phòng thay đồ để ăn mừng chiến thắng. Tấm hình này đã nhận được bão like và là minh chứng cho thấy tam tấu nguyên tử đang dần tìm thấy nhau.

“Tôi hy vọng sẽ không gặp các bạn sớm, lạy Chúa”, trung vệ Thiago Silva của Chelsea bình luận ở dưới bức hình của Neymar.

Cầu thủ người Brazil cho thấy sự e ngại đối với bộ ba tiền đạo của PSG. Nhưng có một thực tế là tiềm năng của nó vẫn chưa được kích hoạt hết, đặc biệt là ở vị trí của Neymar khi anh chật vật để lấy lại phong độ cao từ đầu mùa 2021/22. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang thi đấu tệ nhất kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2017.

Trong mùa Hè 2021, Neymar đã rất nỗ lực và chói sáng để đưa ĐT Brazil vào chung kết Copa America trước khi gục ngã trước ĐT Argentina của Messi. Nhưng điều đáng nói là anh chỉ có 3 bàn thắng từ tình huống mở cho PSG từ đầu năm 2021. Đây có lẽ là 9 tháng “cằn cỗi” nhất trong toàn bộ sự nghiệp của Neymar.

Phải thừa nhận rằng phong độ của Neymar đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi chấn thương. Nhưng với bản hợp đồng kếch sù mà PSG vừa trao cho anh, họ mong đợi nhiều hơn từ siêu sao người Brazil. Bàn thắng duy nhất của Neymar từ đầu mùa giải 2021/22 đến nay là 1 quả phạt đền gây tranh cãi trong chiến thắng 2-1 trước Lyon.

Neymar đang lạc nhịp so với Messi và Mbappe

Neymar đang thể hiện phong độ đáng thất vọng

Và những tranh cãi về Neymar đã nổ ra dữ dội tại Pháp. “Neymar chỉ mải mê biểu diễn và khoe mẽ”, cựu tiền vệ Ludovic Obraniak nói với L’Equipe TV. “Cậu ta không chịu nỗ lực và không chăm sóc bản thân theo cách mà các cầu thủ chuyên nghiệp nên làm”.

Neymar vẫn là một trong những cầu thủ có kỹ thuật và khả năng qua người ấn tượng nhất thế giới. Nhưng anh đôi khi quá lạm dụng kỹ thuật của mình và có thể gây họa cho đội bóng bằng những tình huống biểu diễn ngay phần sân nhà.

Ở trận đấu PSG vs Man City, Neymar từng có lần bị mất bóng ở khoảng cách 40m so với khung thành đội nhà. Tình huống này dẫn đến pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Kevin De Bruyne về phía cầu môn của Gianluigi Donnarumma. Đó là một trong số ít những pha dứt điểm trúng đích của đội khách trong cả trận.

Chỉ vài phút trước đó, Neymar đã có cơ hội ở đầu sân đối diện. Sau một pha chạm bóng đầu tiên khá tinh tế để đón một đường chuyền ngang, anh cố dẫn bóng xuống một góc không thuận lợi và bị hậu vệ Kyle Walker của Man City chặn lại. Khi ở đỉnh cao của sự tự tin và phong độ, Neymar có thể đã đưa ra quyết định tốt hơn.

Neymar đang lạc nhịp so với Messi và Mbappe

Trong khi đó, Messi và Mbappe đang dần tìm thấy nhau

Các cầu thủ ở PSG đều đang phải chịu nhiều áp lực hơn sau kỳ chuyển nhượng đáng chú ý và được đánh giá là ứng viên vô địch số 1 cho Champions League. Neymar cũng không phải ngoại lệ và có thể hiểu anh đang cố gắng quá sức để gây ấn tượng bên cạnh 2 đồng đội siêu sao.

Messi và Mbappe đều đang thi đấu ổn định trong mùa giải này. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Man City chính là minh chứng cho thấy bộ đôi này đang dần tìm thấy nhau tốt hơn.

Trong khi đó, Neymar đã bị chỉ trích vì tăng cân và sau đó phải đối mặt với vụ xung đội với Mbappe. Cầu thủ người Pháp bị các máy quay bắt gặp đang phàn nàn với Gueye rằng Neymar không chịu chuyền cho anh ở trận đấu với Montpellier.

Neymar dường như cảm thấy áp lực nhất trong bộ ba MNM. Người ta kỳ vọng anh mới chính là người kết nối tốt nhất với Messi do cả 2 từng nhiều năm ăn ý với nhau tại Barca. Nhưng ở thời điểm hiện tại, siêu sao người Argentina lại đang liên kết tốt hơn với Mbappe.

Dấu ấn lớn nhất của Neymar từ đầu mùa giải có lẽ là việc anh đã thuyết phục thành công Messi tới PSG. Nhưng điều quan trọng là thể hiện sự đồng điệu với Messi cùng Mbappe thì anh lại chưa làm được.

Neymar đang lạc nhịp so với Messi và Mbappe
Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast