Cần có chính sách, đề án cụ thể để phát triển thể thao thành tích cao

(Baohatinh.vn) - Chiều 11/4, Ban Văn hóa – Xã hội (HĐND tỉnh) có buổi làm việc với Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) tỉnh về việc thực hiện Luật TDTT trên địa bàn.

can co chinh sach de an cu the de phat trien the thao thanh tich cao

Thời gian qua, cùng với tập trung củng cố, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo và huấn luyện, Trung tâm TDTT tỉnh đã triển khai các đề án phát triển bộ môn theo hướng đào tạo chuyên biệt; triển khai các lớp đào tạo năng khiếu, tạo nguồn VĐV cho thể thao thành tích cao.

Nhiều năm qua, các VĐV trưởng thành tại Trung tâm TDTT tỉnh luôn khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm 2016, thể thao thành tích cao Hà Tĩnh đạt 120 huy chương (35HCV, 38HCB, 47HCĐ), trong đó có 18 huy chương giành được từ các giải thi đấu quốc tế.

can co chinh sach de an cu the de phat trien the thao thanh tich cao

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội: Trung tâm cần xây dựng đề án hoạt động TDTT cho các bộ môn; vận dụng, thực hiện tốt các chính sách về hoạt động TDTT để tháo gỡ các bất cập.

Các chế độ chính sách đãi ngộ, thu hút tài năng và chế độ dinh dưỡng của VĐV cũng được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định. Các hoạt động dịch vụ thể thao được quản lý, duy trì theo đúng Luật TDTT, góp phần tạo nền tảng để phát triển thể thao thành tích cao theo hướng hội nhập.

Hiện nay, Trung tâm TDTT tỉnh đang triển khai đào tào tập trung 10 bộ môn cơ bản gồm: bóng đá trẻ, bóng chuyền, karatedo, điền kinh, đua thuyền, silat, wushu, vật, vovinam và bắn súng; với hơn 109 VĐV, bao gồm cả tuyến VĐV thi đấu và tuyến trẻ. Đội ngũ HLV gồm 14 người, với 100% đạt trình độ cử nhân và 1 HLV có trình độ thạc sĩ. Năm 2017, thể thao thành tích cao Hà Tĩnh phấn đấu đạt 90 HC các loại, đội tuyển bóng chuyền quyết tâm trụ hạng giải các đội mạnh quốc gia.

can co chinh sach de an cu the de phat trien the thao thanh tich cao

Ông Nguyễn Văn Hạnh – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL: Tỉnh cần có cơ chế, chính sách, hỗ trợ thêm ngân sách, tạo động lực để thể thao thành tích cao phát triển bền vững.

Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm TDTT tỉnh, các đại biểu đã có nhiều ý đánh giá sát đúng tình hình, thực trạng hoạt động của trung tâm và đề xuất nhiều giải pháp tích cực thúc đẩy hoạt động TDTT nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng phát triển bền vững.

Trưởng ban VHXH Đoàn Đình Anh đề nghị Trung tâm TDTT tỉnh cần thực hiện tốt công tác quản lý, đào tạo, thực hiện đúng đắn các chủ trương, chính sách về phát triển TDTT; chủ động xây dựng các đề án về hoạt động TDTT, đặc biệt là thể thao thành tích cao sát hợp với thực tiễn nhằm khắc phục những vấn đề còn bất cập lâu nay.

can co chinh sach de an cu the de phat trien the thao thanh tich cao

VĐV Trần Thị Thêm, Nguyễn Thị Thành giành được 1 HCV, 1 HCB tại Giải Pencak Silat Đông Nam Á

Riêng các nội dung đề xuất, kiến nghị của đơn vị, cần nêu cụ thể và có văn bản để Ban VHXH tập hợp báo cáo HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh phù hợp.

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast