Bánh kẹo “3 không” có còn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Theo Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 Dương Hồng Lam, qua kiểm tra, kiểm soát lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết Canh Tý 2020, mặt hàng bánh kẹo “3 không” gần như không xuất hiện trên thị trường thành phố Hà Tĩnh.

Không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng là lý do để bánh kẹo trôi nổi có tên gọi “3 không”. Thông thường, loại bánh kẹo này sẽ được bán theo cân với mức giá giao động từ 70 -120 nghìn đồng/kg. Trước đây, bánh kẹo “ba không” tiêu thụ khá mạnh vì bày bán rất nhiều với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt và nhiều chủng loại, hương vị …

Bánh kẹo “3 không” có còn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh?

Những sạp bán bánh kẹo theo cân này khi kiểm tra vẫn có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Mặc dù khu vực kinh doanh tại chợ trung tâm TP Hà Tĩnh vẫn xuất hiện những sạp bán bánh kẹo theo cân nhưng theo cơ quan chức năng, những sản phẩm này qua kiểm tra vẫn có bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc đầy đủ.

Chị Nguyễn Thị Hiền - kinh doanh tại chợ trung tâm TP Hà Tĩnh cho hay: “Dịp tết năm nay, chúng tôi nhập về nhiều sản phẩm bánh kẹo được sản xuất trong nước. Ngoài những loại đóng theo gói nhỏ thì còn có một số loại bánh kẹo được đóng theo bì tầm 10 -20 kg. Do vậy, khi bán, chúng tôi chia nhỏ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhưng những sản phẩm này vẫn có nhãn mác, bao bì đầy đủ theo quy định”.

Bánh kẹo “3 không” có còn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh?

Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm

Theo nhận định của nhiều chủ hàng bánh kẹo trên địa bàn, những năm gần đây, người tiêu dùng quan tâm hơn đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nên nhờ đó, các sản phẩm bánh kẹo “3 không” giảm hẳn trên thị trường. Đặc biệt, những sản phẩm bánh kẹo sản xuất trong nước chiếm hơn 80% thị phần trong dịp tết.

“Không sử dụng quá nhiều bánh kẹo trong dịp tết nên gia đình tôi thường chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, có thương hiệu uy tín để sử dụng. Trong tầm khoảng 500 nghìn đồng, tôi đã có thể mua được nhiều loại bánh kẹo trong nước nên cũng không nghĩ đến mua hàng kém chất lượng để tiết kiệm chi phí” – chị Trần Thị Hiền (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) cho hay.

Bánh kẹo “3 không” có còn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh?

Mặt hàng bánh kẹo được bày bán tại siêu thị.

Cũng với tâm lý “sợ” bánh kẹo trôi nổi, hàng giả, hàng kém chất lượng, vài năm gần đây, chị Lê Thị Hải (Thạch Qúy, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây, khi chưa quan tâm nhiều đến chất lượng sản phẩm thì đã có một số lần tôi đã sử dụng kẹo bánh không rõ nguồn gốc vì dễ mua lại vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tôi đã chuyển hẳn sang sử dụng bánh kẹo Việt của các nhà sản xuất quen thuộc như Bibica, Kinh Đô … vì giá cả cũng vừa phải và yên tâm về chất lượng”.

Bên cạnh phân khúc thị trường bình dân, người dân TP Hà Tĩnh hiện nay đang tìm đến những sản phẩm cao cấp nhập ngoại. Đặc biệt, bánh kẹo nhập từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga … với giá khá “chát” vẫn được nhiều bà nội trợ lựa chọn trong dịp tết năm nay.

Bánh kẹo “3 không” có còn trên thị trường thành phố Hà Tĩnh?

Qua kiểm tra của ngành chức năng, dòng hàng nhập khẩu có giấy tờ đúng quy định.

Trao đổi về dòng thị trường bánh kẹo nhập khẩu, ông Dương Hồng Lam – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho hay: “Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng nhập khẩu trên địa bàn trong dịp tết năm nay, cơ bản các cơ sở đã xuất trình được giấy tờ đầy đủ theo quy định”.

Như vậy, theo đánh giá, bên cạnh công tác quản lý thị trường ngày càng sát sao của ngành chức năng, thì chính những người tiêu dùng thông thái đã góp phần đẩy lùi bánh kẹo “3 không” trên thị trường.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast