Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn nhiều ngày khiến giao thông bị chia cắt, các vùng trồng rau bị thiệt hại nặng nên nguồn cung rau xanh cho thị trường Hà Tĩnh thiếu hụt, giá tăng chóng mặt.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Các quầy kinh doanh trong chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) bày bán với số lượng hàng ít ỏi, chủ yếu là các loại củ, quả.

Sau khi nước tại nhà và các tuyến đường lân cận rút bớt, chị Trần Thị Hường (đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đến chợ Vườn Ươm để mua bổ sung thực phẩm cho gia đình.

Chị Hường chia sẻ: “Đi được đến chợ thì không có mấy hàng mở bán. Những ngày mưa lũ, nguồn rau xanh không được đa dạng như thường lệ, trong khi đó, giá cả tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường nên tôi chỉ mua được một ít về ăn trong ngày”.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Nhiều quầy hàng rau xanh tại chợ Vườn Ươm không còn hàng để bán.

Khảo sát ở chợ Vườn Ươm (TP Hà Tĩnh) vào sáng 20/10, giá rau cải từ 30-35 nghìn đồng/bó, mồng tơi 20 nghìn đồng/bó, rau muống 25 nghìn/bó, đậu cove 50 nghìn/kg, dưa chuột 25 nghìn đồng/kg, bí xanh 25 nghìn đồng/kg…

Theo chị Hoàng Thị Mai - tiểu thương chợ Vườn Ươm, giá rau xanh tăng nhanh vì giao thông bị chia cắt, gần như không thể nhập được hàng từ các tỉnh khác. Còn nhiều vùng trồng rau của ta cũng đang ngập chìm trong nước. Vì thế nên chợ chỉ được vài hàng rau mở bán.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Các quầy hàng bán nốt số rau còn lại từ những ngày trước.

Chị Hiền (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Sáng nay, tôi phải ngồi ca nô để vận chuyển hàng nên chỉ mang được ít, rau còn bao nhiêu thì bán chứ chưa nhập được hàng mới về. Hơn nữa, hiện nay, chợ TP Hà Tĩnh vẫn chưa thể mở cửa kinh doanh trở lại do nước ngập sâu nên nguồn cung thực phẩm đến thị trường càng khan hiếm hơn. Chắc phải nhiều ngày nữa thì hoạt động kinh doanh mới có thể ổn định lại được”.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Người dân đến siêu thị chủ yếu mua được su su, bí xanh, cà rốt...

Tại các siêu thị lớn ở TP Hà Tĩnh, rau xanh không chỉ cung cấp cho người dân trên địa bàn mà còn phục vụ công tác cứu trợ nên có những thời điểm rơi vào tình trạng thiếu hụt và chờ bổ sung hàng lên kệ.

Anh Hoàng Nhật Bá (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) ngồi xuồng để đến siêu thị Co.opmart mua thực phẩm cho biết: “Nước ngập nên tiểu thương ở chợ TP Hà Tĩnh không mở bán, vất vả lắm mới đến được siêu thị nhưng rau xanh cũng khó chọn, đa phần chỉ còn lại một số loại củ quả như bí, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, su su… Tôi đành mua tạm về ăn một hai bữa rồi tính sau”.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Hàng tại các siêu thị cung cấp cho các điểm nấu ăn tập trung phục vụ công tác cứu hộ.

Trong khi đó, tại khu vực nông thôn, giá các mặt hàng rau xanh cũng tăng gấp đôi so với thời điểm trước mưa lũ.

Theo ghi nhận ở chợ Nghèn (thị trấn Nghèn, Can Lộc), các loại củ cải, su su, cà rốt, bí xanh có giá từ 20 - 25 nghìn đồng/kg, rau cải ngọt, cải xanh, cải bẹ 25 nghìn đồng/kg… Theo chia sẻ của người dân, không chỉ giá tăng cao mà hàng cũng rất ít, khó mua.

Mưa lũ, giá rau xanh tại Hà Tĩnh tăng “phi mã”

Nhiều quầy kinh doanh thịt bò, thịt gà, thịt lợn... tại chợ Vườn Ươm nghỉ bán.

Bên cạnh rau xanh, mặt hàng thực phẩm khác như thịt, cá, hải sản,… ở các chợ dân sinh nguồn cung cũng rất hạn chế, chỉ có vài quầy mở bán với số lượng hàng ít ỏi.

Bà Mai Thị Lưu - tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Vườn Ươm cho biết: “Nước ngập bủa vây, hầu hết lò mổ đều đóng nên khó nhập được hàng về bán, tôi nhờ có mối quen nên mới lấy được một ít, cũng chỉ bán được một lúc là hết.

Dù hàng khan hiếm nhưng tôi vẫn bán với giá ổn định như trước là 140.000 đồng/kg. Chỉ mong nước nhanh rút, cuộc sống ổn định trở lại cho người dân đỡ khổ, chứ nhiều người ra chợ mà loay xoay không biết mua gì”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast