FIFA giới hạn số cầu thủ mỗi đội bóng được phép cho mượn

LĐBĐ thế giới (FIFA) công bố sẽ giới hạn số cầu thủ mà mỗi đội bóng được phép đem cho mượn, bắt đầu từ tháng 7/2020.

Cụ thể, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho biết mỗi đội bóng sẽ được phép cho mượn và mượn tối đa 8 cầu thủ (từ 22 tuổi trở lên) ở mùa giải 2020/21.

FIFA giới hạn số cầu thủ mỗi đội bóng được phép cho mượn

Chelsea được biết đến là đội bóng cho mượn nhiều cầu thủ nhất châu Âu (Ảnh: Guardian).

Con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 6 cầu thủ vào mùa giải 2022/23, với tối đa 3 cầu thủ được mượn và 3 cầu thủ đem cho mượn trong cùng các CLB

Quy định mới này chắc chắn sẽ là đón giáng mạnh vào kế hoạch của không ít đội bóng lớn tại châu Âu, những đội thường cho rất nhiều cầu thủ đi “du học” vào mỗi kỳ chuyển nhượng.

Chelsea là một CLB điển hình, khi đại diện Ngoại hạng Anh có tới 28 cầu thủ đang thi đấu theo dạng mượn ở các đội bóng khác mùa này. Trong đó, có 14 cầu thủ trên 22 tuổi.

Thậm chí, CLB Atalanta ở Serie A hiện có cho mượn tới 55 cầu thủ, với 37 trong số đó là trên 22 tuổi. Quy định mới của FIFA nhằm đảm bảo việc cho mượn mang tới mục đích thể thao hợp lệ cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

Bên cạnh quy định trên, FIFA còn giới thiệu các khoản phí bồi thường đào tạo như một phần của phí chuyển nhượng. Các khoản phí đó sẽ tính theo kiểu áp dụng mức thuế 1% cho tất cả các khoản phí chuyển nhượng. Hệ thống này nhằm khuyến khích và khen thưởng cho những nỗ lực đào tạo, phát triển cầu thủ của mỗi CLB.

Một cuộc tham vấn sẽ bắt đầu về cách tính chi phí đào tạo trước khi đề xuất được đệ trình lên hội đồng FIFA. Nhiều khả năng hệ thống phí đào tạo mới sẽ có hiệu lực vào năm 2022.

FIFA giới hạn số cầu thủ mỗi đội bóng được phép cho mượn
Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast